Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin'ชาวสิงคโปร์ 43% เป็นเจ้าของคริปโตแล้ว' : ผลสำรวจล่าสุดจาก Independent Reserve เผย

‘ชาวสิงคโปร์ 43% เป็นเจ้าของคริปโตแล้ว’ : ผลสำรวจล่าสุดจาก Independent Reserve เผย

ดัชนี The inaugural 2021 Independent Reserve Cryptocurrency Index หรือ IRCI อิงจากการสำรวจความเห็นชาวสิงคโปร์จากภูมิหลังด้านเพศ อายุ และที่ตั้ง

การยอมรับคริปโตเคอร์ในสิงคโปร์กำลังเติบโตมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่คนรุ่นใหม่ที่ต้องการอาศัยความเฟื่องฟูของ Bitcoin และคริปโตอื่น ๆ จากการสำรวจล่าสุดจัดทำขึ้นโดย Independent Reserve ตลาดซื้อขายคริปโตในเอเชียแปซิฟิก

สี่สิบสามเปอร์เซ็นต์ (43%0 ของผู้ตอบแบบสำรวจบอกว่า พวกเขาเป็นเจ้าของคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว 46% วางแผนซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลอีก 12 เดือนข้างหน้า ประมาณ 2 ใน 3 หรือ 66% ในกลุ่มอายุ 26 ถึง 45 ปี บอกว่าพวกเขาเป็นเจ้าของคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว

ไม่น่าแปลกใจเลย 93% บอกว่า พวกเขารู้จัก Bitcoin เกือบ 40% บอกว่า BTC เป็น “สินทรัพย์เพื่อการลงทุน” และ 25% เรียกมันว่าเป็น “ตัวเก็บมูลค่า” หรือ “ทองคำดิจิทัล” นั่นเอง

กลุ่มอายุ 26 ถึง 35 ปี ประมาณ 3 ใน 4 เชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซีจะถูกยอมรับมากขึ้นทั้งจากบุคคลและองค์กรธุรกิจ ทัศนคติเหล่านี้สะท้อนถึงการยอมรับคริปโตเชิงบวกจากสังคมสิงคโปร์หลายภาคส่วน

คุณ Adrian Przelozny ซีอีโอ Independent Reserve อธิบายว่า สิงคโปร์เป็น

ฮับศูนย์กลางสำคัญในเอเชีย เนื่องจากมีโครงสร้างพื้นฐานของตลาดการเงินที่แข็งแกร่งและมีการกำกับควบคุมที่ดี และเปิดกว้างต่อเทคโนโลยีใหม่ ๆ

คุณ Raks Sondhi กรรมการผู้จัดการของ Independent Reserve อธิบายเพิ่มเติมถึงข้อได้เปรียบของสิงคโปร์ว่า

ตลาดซื้อขายคริปโตและธุรกิจบล็อกเชนหลายแห่งกำลังมองหากฎเกณฑ์ที่แน่นอน กฎหมาย Payment Services Act provides ขององค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore) ออกกฎเกณฑ์อนุญาตและการดำเนินที่ชัดเจน ด้วยเหตุนี้สิงคโปร์จึงพร้อมเป็นผู้นำในด้านการออกใบอนุญาตจากตลาดสินทรัพย์คริปโตที่ส่งใบสมัครเข้ามาทั่วโลกแล้ว

โฆษกยังบอกอีกว่า ดูเหมือนว่าสิงคโปร์จะก้าวหน้ากว่ามากเมื่อเทียบกับชาติอื่น ๆ  และจากการสำรวจในภาพรวม สิงคโปร์ได้คะแนน IRCI สูงถึง 63 (จากระดับ 1 ถึง 100) เมื่อเปรียบเทียบกับออสเตรเลียได้คะแนน 47 และชาวออสเตรเลียเป็นเจ้าของคริปโตเพียง 18.6% เท่านั้น (สำรวจในปี 2020)

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด