Friday, September 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBakkt เร่งพัฒนาแอพใช้จ่าย Bitcoin นำร่องในร้าน Starbucks คาดทันใช้ต้นปี 2020

Bakkt เร่งพัฒนาแอพใช้จ่าย Bitcoin นำร่องในร้าน Starbucks คาดทันใช้ต้นปี 2020


ประธานบริหาร Intercontinental Exchange มองว่า Bitcoin อาจกลายเป็น “ทองคำดิจิทัล” ได้ แต่ก่อนอื่นนั้นต้องมีการใช้งานในธุรกิจชีวิตประจำวันอย่างแพร่หลายเสียก่อน

Jeffrey Sprecher ประธาน ICE เห็นว่าการทำธุรกรรมเป็นสิ่งจำเป็นจึงจะทำให้ Bitcoin ทำหน้าที่เป็นตัวเก็บมูลค่าได้ (store of value) ในระยะยาว Bakkt บริษัทย่อยที่กำลังดำเนินการตลาดฟิวเจอร์ ประกาศในสัปดาห์นี้ว่า กำลังพัฒนาแอพสำหรับผู้บริโภคให้สามารถใช้ซื้อสินค้าในร้านค้าได้ โดยเริ่มนำร่องใช้งานกับ Starbucks

Sprecher บอกว่า พนักงาน Bakkt จำนวนหนึ่ง เห็นว่า Bitcoin เป็นทองคำดิจิทัล (digital gold)

เนื่องจากฉันอายุเยอะแล้ว ฉันคิดว่าทองคำจะกลายเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดี ช่วงหนึ่งมันเคยทำหน้าที่เป็นสกุลเงิน

เขากล่าวอีกต่อไปว่า

เรามีเหรียญทองคำ มันกำลังหมุนเวียนใช้งานอยู่ และเมื่อเวลาผ่านไปมันจะสามารถใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน…เนื่องจากมันสามารถทำหน้าที่เป็นตัวเก็บมูลค่าได้ดีในปัจจุบัน คุณคงทราบดี ในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจเราต่างยอมรับทองคำใช้ในการชำระเงินรูปแบบหนึ่ง

Bitcoin ก็มีวิถีทางคล้าย ๆ กัน Sprecher อ้างถึงการการพัฒนาและความสามารถในการขุดว่า

เราคงไม่คิดว่าทั้งหมดจะเกี่ยวข้องกัน และเติบโตโดยไม่มีการใช้งานจริง และเรา…คิดว่าการโอนมูลค่าดิจิทัลสู่การใช้งานจริงมีความเป็นไปได้

เขามีความเห็นต่างจากนักวิจารณ์คนอื่น ๆ Sprecher มองว่าสิ่งนี้เป็นไปได้จริง “มันเป็นไปได้ ดีกว่าการแปลง bitcoin เป็นเงินตรา แล้วหลังจากนั้นใช้เงินตราซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ ร้านค้าและผู้ใช้งานรับ bitcoin โดยตรง”

การทำธุรกรรม bitcoin โดยตรงนั้น จะลดต้นทุนการแลกเปลี่ยนเงินตราที่เกี่ยวข้องได้ Bakkt กำลังพิจารณาให้บริการในตลาดนี้โดยสร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรม

ICE (เจ้าของ New York Stock Exchange) มีพนักงาน 50 คน กำลังทำงานเกี่ยวกับโครงการพื้นฐานการชำระเงิน Bakkt คาดว่าบริษัทจะเปิดตัวแอพให้ผู้บริโภคใช้งานได้ในต้นปี 2020

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด