Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraคณะกรรมการรัฐสภากำลังกดดันให้ Mark Zuckerberg เข้าให้การโครงการ Libra ต่อสภาคองเกรส ก่อนเดือนมกราคม ด้วยตัวเอง

คณะกรรมการรัฐสภากำลังกดดันให้ Mark Zuckerberg เข้าให้การโครงการ Libra ต่อสภาคองเกรส ก่อนเดือนมกราคม ด้วยตัวเอง


Mark Zuckerberg ซีอีโอ Facebook กำลังถูกกดดันเข้าให้การต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวกับโครงการ Libra สกุลเงินดิจิทัลของบริษัท

จากรายงานของ The Information เมื่อวันศุกร์ Sheryl Sandberg ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ (COO) ของ Facebook  ได้รับเชิญเข้าให้การต่อคณะกรรมาธิการบริการทางการเงินของสภา (House Financial Services Committee)  สหรัฐฯ เกี่ยวกับเครือข่ายการชำระเงินตัวใหม่ ในวันที่ 29 ตุลาคมนี้

อย่างไรก็ตาม ข้อสรุปจะไม่สิ้นสุดจนกว่า Zuckerberg จะยินยอมเข้าให้การก่อนเดือนมกราคม 2020 แหล่งข่าวยืนยัน

Libra เป็นเหรียญ stablecoin ที่ตรึงเอาไว้กับสกุลเงินตราสำรองและพันธบัตรรัฐบาล มีกำหนดเปิดตัวในครึ่งหลังของปีหน้า ล่าสุด Zuckerberg เกิดความลังเลใจเล็กน้อยต่อกำหนดการเปิดตัวดังกล่าว

โครงการระบบชำระเงินด้วยคริปโตดังกล่าว ได้ประกาศออกเอกสารทางเทคนิคในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โครงการพัฒนาขึ้นโดยสมาคมที่ไม่แสวงหาผลกำไรในสวิตเซอร์แลนด์

Sandberg ร่วมงานกับ David Marcus ผู้ร่วมก่อตั้งและประธาน Calibra บริษัทที่กำลังสร้างแอพกระเป๋าสตางค์ของ Libra ในฐานะตัวแทนคนที่สองของ Facebook ที่จะเข้านั่งให้การต่อหน้าคณะกรรมการรัฐสภาเพื่อเผชิญหน้ากับคำถามเกี่ยวกับแผนการทำงานของโครงการ Libra

ท่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร Maxine Waters (D-CA) ในฐานะประธานคณะกรรมการการเงินของสภาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา (Financial Services Committee) เป็นหนึ่งคณะกรรมการคนสำคัญที่วิจารณ์เครือข่ายชำระเงินของ Facebook อย่างหนักจนถึงปัจจุบัน และยังเรียกร้องให้หยุดโครงการชั่วคราวจนกว่าจะมีการตรวจสอบเสียก่อน

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา The Verge ได้เผยแพร่ข้อความเสียงเกี่ยวกับLibraที่รั่วไหลออกมาจากการประชุมภายในของ Facebook ท่ามกลางปัญหาอื่น ๆ ของบริษัท ในบทสนทนา Zuckerberg กล่าวว่า Libra ยังคงเผชิญต่อการตรวจสอบจากสาธารณะต่อไป ทว่าการเผชิญหน้าแรงเสียดทานน้อยลงหลังจากปิดประตูคุยกัน

ที่มา : coindesk.com
———————————————————
สนับสนุนโดยเว็บเทรดโกลบอล :  
https://bx.im

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด