Tuesday, October 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตMcDonald's เตรียมเปิดร้านอาหารใน Metaverse

McDonald’s เตรียมเปิดร้านอาหารใน Metaverse

McDonald’s เครือร้านอาหารชื่อดังสัญชาติอเมริกันกำลังเตรียมเปิดร้านอาหารใน Metaverse โดยการยื่นคำขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าทั้งหมด 10 รายการ

คุณ Josh Gerben ทนายความด้านเครื่องหมายการค้าและผู้ก่อตั้งทรัพย์สินทางปัญญาของ Gerben ทวีตในวันนี้ว่า McDonald’s ได้ยื่นคำขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เพื่อดำเนินการเปิด “ร้านอาหารเสมือนจริงที่มีสินค้าจริงและสินค้าเสมือนจริง” รวมถึง “การเปิดร้านอาหารออนไลน์ที่มีบริการจัดส่งถึงบ้าน

โดยร้านอาหารเสมือนจริงดังกล่าวจะประกอบไปด้วย “ไฟล์มัลติมีเดียที่สามารถดาวน์โหลดได้” เช่น ผลงานศิลปะ ไฟล์เสียงและวิดีโอ รวมถึง สินค้า NFT

McDonald’s ยังได้รวมแบรนด์ McCafe ไว้ในแบรนด์ร้านอาหารเสมือนจริงเพื่อให้บริการด้านความบันเทิง เช่น “การจัดงานคอนเสิร์ตเสมือนจริงออนไลน์ และอีเวนต์เสมือนจริงอื่นๆ โดย McCafe จะกลายเป็นเวทีคอนคอนเสิร์ตเสมือนจริงแห่งใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจากเหล่าศิลปินที่คุณชื่นชอบ

McDonald’s จะแข่งขันกับผู้จัดคอนเสิร์ตเสมือนจริงรายอื่นๆ เช่น Animal Concerts การจัดงานคอนเสิร์ตดังกล่าวจะช่วยขจัดอุปสรรคทั้งด้านเวลาและสถานที่ให้กับแฟนๆ และยังช่วยลดต้นทุนจากการเดินทางเพื่อมาดูคอนเสิร์ต

Panera Bread ร้านกาแฟและเบเกอรี่เตรียมที่จะเปิดร้านใน ​​Metaverse เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ร้าน Panera Bread ได้ยื่นคำขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าที่คล้ายกัน โดยใช้ชื่อร้านว่า PANERAVERSE

แผนการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของ Panera Bread เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมของอาหารและเครื่องดื่มแบบเสมือนจริง รวมไปถึงสินค้าอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับ NFT

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด