Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMike Novogratz แนะนำ ทุกควรมี Bitcoin ไว้ซัก 2% ถึง 3% จะเห็นกำไรมหาศาลในอีกห้าปีข้างหน้า

Mike Novogratz แนะนำ ทุกควรมี Bitcoin ไว้ซัก 2% ถึง 3% จะเห็นกำไรมหาศาลในอีกห้าปีข้างหน้า

Mike Novogratz ซีอีโอ Galaxy Digital และผู้มอง Bitcoin ในแง่ดี บอกว่า Bitcoin มีไว้สำหรับทุกคน เขาแนะนำว่าใครมีสินทรัพย์ดิจิทัลตัวนี้ไว้ซัก 2% ถึง 3% ในวันนี้ จะได้กำไรมหาศาลในอีกห้าปีข้างหน้า คุณ Novogratz เสริมว่า แม้ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ผันผวนมากเขาก็ไม่คิดว่าราคาของมันจะร่วงลงถึงระดับที่เคยเห็นในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นร่วงต่ำกว่า $4,000 และเขายืนยันว่า “ราคา Bitcoin ไม่น่าจะร่วงต่ำกว่า $12,000 ในรอบนี้”

หลักฐานหนุนราคา Bitcoin

จากรายงานข่าว ตลาดกระทิง Bitcoin ล่าสุดแตกต่างจากปี 2017 ปัจจุบัน “มีหลักฐานหนุนราคา Bitcoin ชัดเจนมากกว่าที่เคยเป็นมา” คุณ Novogratz เน้นย้ำมุมมองที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางในเวลานี้ว่า นักลงทุนสถาบันกำลังขับเคลื่อนตลาดกระทิงในปัจจุบัน โดยอธิบายว่า

การฟื้นตัวในครั้งนี้ขับเคลื่อนโดยสถาบันต่าง ๆ ที่กำลังเข้ามาในวงการอย่างช้า ๆ มูลค่า ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่มั่งคั่ง กองทุนเฮดจ์ฟันด์ สถาบันหลัก ทำให้ Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์มาโคร

การเข้ามามีส่วนร่วมของสถาบันเหล่านี้ มาพร้อมกับมีกฎระเบียบควมคุมเพิ่มขึ้น “ทำให้ความผันผวนของ Bitcoin ราบรื่นมากขึ้น”

คุณ Novogratz ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับว่าที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดน กรณีทาบทามคุณเจเน็ต เยลเลน อดีตประธานเฟดสหรัฐฯ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ ว่า ในอดีตนั้น “เธอไม่ใช่แฟน Bitcoin” และยังมองว่า “เป็นสินทรัพย์ที่มีการเก็งกำไรสูง” อีกด้วย

ผลกระทบจากการกลับมาของเยลเลน

แม้เป็นไปได้ว่าเยลเลนจะกลับมาจริงในฐานะรัฐมนตรีคลังสหรัฐ แต่คุณ Novogratz ก็ไม่ได้กังวลอะไรมากนัก เนื่องจาก “มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย” ตั้งแต่เธอเคยให้ความเห็น และซีอีโอกลับคิดว่า “ความสามารถโดยทั่วไปของเยลเลนนั้นจะส่งผลดีต่อสินทรัพย์อย่างทองคำและ Bitcoin”

คุณ Novogratz สรุปให้ความเห็นเกี่ยวกับมุมมองของเขาต่อเหรียญ altcoin ต่าง ๆ ว่า

คุณจะเสียเงิน 60% ภายในวันเดียว และขอเตือนอย่างตรงไปตรงมา หากคุณจะเล่นมันจริง ๆ ให้ใช้เงินจำนวนน้อย ๆ และตระหนักว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่

ขณะเดียวกันไม่ใช่ว่าทุกคนจะเห็นด้วยกับเรื่องที่ว่านักลงทุนสถาบันเข้ามาในตลาดคริปโตเป็นเพียงเหตุผลเดียวที่อยู่เบื้องหลังให้ Bitcoin ทะยานขึ้น คุณ Marcus Swanepoel ซีอีโอตลาด Luno บอกว่า ปริมาณซื้อขายของรายย่อยเพิ่มขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมามีส่วนสำคัญมาก

ใน Twitter คุณ Swanepoel โพสต์ว่า

การทะยานขึ้นของ Bitcoin ไม่ได้มาจากนักลงทุนสถาบันเพียงอย่างเดียว ปริมาณซื้อขายรายย่อยของเราในแอฟริกาใต้ มาเลเซีย ไนจีเรีย และอินโดนีเซีย ต่างพุ่งขึ้นตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา และทำสถิติสูงสุดในประวัติการณ์ ผู้บริโภคในตลาดประเทศเกิดใหม่ต่างวางเงินของพวกเขา และก็พร้อมสำหรับระบบการเงินที่ดีกว่าเดิม

Mike Novogratz แนะนำ ทุกควรมี Bitcoin ไว้ซัก 2% ถึง 3% จะเห็นกำไรมหาศาลในอีกห้าปีข้างหน้า

ขณะที่เผยแพร่บทความนี้ Bitcoin ร่วงจากราคากว่า $19,350 ในตลาดหลัก ลดลงต่ำกว่า $17,000

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด