Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBloomberg ชื่นชม Bitcoin ยอมรับว่าตลาดกระทิงล่าสุดต่างจากปี 2017 แม้ราคาร่วงหนักใน ‘วันขอบคุณพระเจ้า’

Bloomberg ชื่นชม Bitcoin ยอมรับว่าตลาดกระทิงล่าสุดต่างจากปี 2017 แม้ราคาร่วงหนักใน ‘วันขอบคุณพระเจ้า’

Bloomberg ชื่นชมสภาพคล่องและความลึกของตลาด ยอมรับว่าตอนนี้ Bitcoin สภาพดีขึ้นมากดีกว่าช่วงตลาดกระทิงปี 2017

Bitcoin (BTC) ได้เปลี่ยนความคิดของสื่อการเงินกระแสหลักอย่าง Bloomberg เนื่องจากยอมรับว่า ตลาดกระทิงครั้งนี้ไม่เหมือนกับปี 2017

ในบทความเผยแพร่เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน สื่อที่ทราบกับดีว่ามองโลก Bitcoin ในแง่ร้าย ชี้ถึงตัวชี้วัดตลาดกระทิงในอนาคต แม้ว่าราคาจะร่วง $3,000 ในวันพฤหัสฯ

Bloomberg: ตลาด Bitcoin “มีสภาพคล่องมากขึ้น”

หลักฐานตัวชี้วัด ได้แก่ สัญญา Bitcoin futures คงค้างสูง จำนวนกระเป๋าเงิน (wallet) มีค่ามากกว่าศูนย์ อัตราแฮช และความไม่สัมพันธ์กันระหว่าง Bitcoin กับสินทรัพย์มาโครอื่น ๆ

“แค่ดูเรื่องเทคนิคทางการตลาดและการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดของ Wall Street กำลังเพิ่มขึ้น” มันเริ่มขึ้นแล้ว

แม้ว่าการซื้อขายไม่ได้ดำเนินการเสมอไป แต่เหรียญดิจิทัลมีมูลค่า $315 พันล้านเหรียญ ตลาดนั้นลึกมากและมีสภาพคล่องมากกว่าช่วงปี 2017 ที่ผ่านมา

Bloomberg อ้างถึงสิ่งที่อธิบายว่าเป็น “crypto diehards” หรือความบ้าคลั่งคริปโต โดยปฏิเสธความคิดที่ว่าราคาเติบโตในปัจจุบันเป็นฟองสบู่ ซึ่ง Mati Greenspan สนับสนุนแนวคิดนี้อยู่เป็นประจำ

“ตอนนี้ มันแตกต่างออกไปแล้ว” เขาให้ความเห็น

ครั้งสุดท้ายที่เราเห็นราคา Bitcoin ถึงระดับนี้ บล็อกเชนเกือบล่มสลาย แต่เครือข่ายก็ฟื้นกลับมาหลังจากนั้น

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg TV เมื่อวันศุกร์ คุณ Antoni Trenchev ซีอีโอ Nexo ผู้ให้บริการสินเชื่อคริปโตรายใหญ่ของโลก ทำนายว่า Bitcoin จะทำสถิติสูงสุดในประวัติการณ์ภายในสิ้นปี 2020 ว่า

ทองคำดิจิทัลจะแข็งแกร่งกว่าแต่ก่อนมาก หาก Bitcoin เติบโตเพียง 10% ของมูลค่าตลาดทองคำ เราจะเห็นราคา $50,000 อีกไม่นาน

Bloomberg highlights Bitcoin futures open interest among its bullish signals. ที่มา: Bloomberg

ประสิทธิภาพมาโคร BTC ทำให้ทองคำดีขึ้น

ในบทความนี้ไม่ได้สะท้อนการยอมรับ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ที่แท้จริง ไม่ว่าในเรื่องความสนใจของนักลงทุนที่มาจากสถาบันหรือรายย่อยก็ตาม

ส่วนหนึ่งของภาพลักษณ์เชิงบวกของคริปโตเคอร์เรนซีจากการเติบโตเพิ่มขึ้นแปดเดือนตั้งแต่ตลาดร่วงในเดือนมีนาคม ซึ่งยังคงเติบโตมีประสิทธิภาพมากกว่าสินทรัพย์มาโครอื่น ๆ แม้ราคาถดถอยลงถึง $17,000 แต่ราคา Bitcoin ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันเพิ่มขึ้น 135% เมื่อเทียบกับทองคำ 19% และ S&P 500 อยู่ที่ 12% (ข้อมูลจาก Skew)

ในกรณีของทองคำนั้น Mike McGlone หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ Bloomberg Intelligence เชื่อว่า Bitcoin จะเติบโตอย่างเต็มที่ เมื่อนักลงทุนสถาบันเข้ามาในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีอย่างต่อเนื่อง

“Bitcoin กำลังจะมาแทนที่ทองคำใช่หรือไม่?” ตลาดฟิวเจอร์และเงินไหลเข้ามากขึ้น คำตอบคือ ใช่แล้ว สัญญาฟิวเจอร์และมีเงินไหลเข้า Bitcoin มากขึ้น เมื่อเทียบกับทองคำ ชี้ชัดว่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีมีความได้เปรียบในแง่ของการแข็งค่าของราคา ในมุมมองของเรา” เขาทวีต เมื่อต้นสัปดาห์นี้

McGlone เสริมอีกว่า ทองคำดูเหมือนว่ามีแนวโน้มฟื้นตัวในปีหน้า โลหะมีค่า “มีแนวโน้มที่ดี” จะกลับสู่ราคา $2,000 อีกครั้ง

“การดิ่งลงสู่แนวรับในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน น่าจะเป็นรากฐานสำคัญให้ทองคำปรับตัวสูงขึ้นในอนาคต” เขาทวีตเมื่อวันศุกร์

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด