Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraLibra ของ Facebook มีรายงานว่าจะเปิดตัว Stablecoin ตัวแรก ในเดือนมกราคม ปีหน้า

Libra ของ Facebook มีรายงานว่าจะเปิดตัว Stablecoin ตัวแรก ในเดือนมกราคม ปีหน้า

สมาคม Libra Association ที่นำโดย Facebook มีรายงานว่า มีเป้าหมายเปิดตัวเหรียญ stablecoin ตัวแรก ในเดือนมกราคม ปีหน้า

Financial Times รายงานข่าวเมื่อวันพฤหัสฯ โดยอ้างถึง “บุคคลสามรายที่เกี่ยวข้องกับโครงการ” รายหนึ่งบอกว่า เหรียญ stablecoin ตัวแรกจะตรึงด้วยดอลลาร์ ขณะที่แผนงานสกุลเงินและเหรียญ stablecoin ตัวอื่น ๆ จะเปิดตัวตามมา

จริง ๆ แล้ว การเปิดตัวเหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับดอลลาร์นั้น ขึ้นอยู่กับว่า Libra จะได้รับอนุมัติให้บริการเพย์เมนต์จาก FINMA (Swiss Financial Market Supervisory Authority) เมื่อไหร่ ทั้งสามคนคาดว่าจะได้รับเร็วที่สุดในเดือนมกราคม ซึ่ง Libra ได้ยื่นขออนุญาตไปแล้วตั้งแต่เดือนเมษายนปีนี้

บริษัทย่อยของ Facebook อย่าง Novi (เดิมชื่อ Calibra) ก็กำลังเตรียมเปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิทัล (wallet) สำหรับ Libra stablecoin กระเป๋าเงินฯ “พร้อมแล้วจากมุมมองของผลิตภัณฑ์หนึ่ง” แหล่งข่าวคนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับ Novi บอกกับทาง FT แต่ตอนแรกยังไม่ได้เปิดตัวทั่วโลก

พุ่งเป้าหมายแรกของ Novi จะ “ให้บริการโอนเงินในหลายรัฐจำนวนครึ่งโหล” ได้แก่ สหรัฐฯ และบางประเทศในละตินอเมริกา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัวในสหรัฐฯ Novi จำเป็นต้องได้รับอนุญาตในแต่ละรัฐทั้ง 50 รัฐ บริษัทรายงานว่าได้รับอนุญาตแล้วหลายรัฐ แต่ยังคงรอให้ครบ “มากถึง 10 รัฐ” เสียก่อน รวมถึงใบอนุญาต BitLicense จากรัฐนิวยอร์กด้วย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด