Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซีอีโอ Horizen ชี้ ‘Bitcoin นั้นยุ่งเหยิง’ กำลังทำให้วัฎจักรตลาดเอาแน่เอานอนไม่ได้

ซีอีโอ Horizen ชี้ ‘Bitcoin นั้นยุ่งเหยิง’ กำลังทำให้วัฎจักรตลาดเอาแน่เอานอนไม่ได้

วัฎจักรราคา Bitcoin อาจไม่คงเส้นคงวาอย่างที่หลายคนเชื่อกัน ตามความเห็นของซีอีโอสองคน

Bitcoin (BTC) เปิดตัวมาเกือบ 12 ปีแล้ว ทราบกันดีว่ามีความผัวผวนบ่อยครั้ง แม้ว่าหลายคนรู้สึกว่า Bitcoin จะเป็นตัวเก็บมูลค่า (store of value) แล้วทำให้วัฎจักรราคาคงเส้นคงวา แต่คุณ Rob Viglione ซีอีโอ Horizen ไม่เห็นด้วยในเรื่องนี้

“สิ่งเดียวที่คงเส้นคงวาของ Bitcoin และตลาดคริปโต นั่นก็คือ ระดับความผันผวนสูง” คุณ Viglione บอกกับทาง Cointelegraph ว่า “เรากำลังเห็นระบบการเงินรูปแบบใหม่เกิดขึ้น ทำงานแบบเรียลไทม์ เกิดเศรษฐกิจใหม่แบบเพียร์ทูเพียร์ สร้างโลกธุรกิจใหม่ที่ยุ่งเหยิงมาก”

Bitcoin มีลักษณะกระจายศูนย์ และไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลใด ๆ ผู้ถือครองสามารถส่งและรับได้ทันทีทันใด และไร้ตัวตนอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นมีจำนวนอุปทานจำกัด … จำนวนเหรียญใหม่ที่เข้าสู่ระบบนิเวศลดลงทุก ๆ สี่ปี จนกว่าอุปทานทั้งหมดครบจำนวนสูงสุด

นักวิเคราะห์ PlanB ผู้สร้างโมเดล stock-to-flow คาดการณ์ราคา Bitcoin บนพื้นฐานเหตุการณ์ Halving แนวความคิดดังกล่าวมีความเป็นไปได้ว่าวัฎจักรตลาด Bitcoin คงเส้นคงวาอย่างน้อยก็เชิงตรรกะ แต่ด้วยองค์ประกอบของมนุษย์แล้ว กำลังสร้างความไม่แน่ไม่นอน ตามความเห็นของ Viglione

แน่นอนว่า เส้นทางนโยบายทางการเงินของ Bitcoin ถูกกำหนดมาตั้งแต่ตอนเริ่มต้น ทุกคนรู้ดีว่า Bitcoin ในวันนี้และพรุ่งนี้มีอยู่เท่าไหร่ แต่ด้านอุปสงค์นั้นมีความไม่แน่นอนและแกว่งไปแกว่งมาอย่างรุนแรง

เขาเชื่อมั่นอย่างนั้น “ความไม่แน่นอนโดยธรรมชาติแล้วจะลดลงเมื่อมีการใช้เป็นจำนวนมากและมีประโยชน์ในโลกจริง แน่นอนว่ามันน่าตื่นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในอุตสาหกรรมนี้ตั้งแต่มันยังแบเบาะ”

คุณ Kosala Hemachandra ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง MyEtherWallet ไม่เห็นด้วยกับความคงเส้นคงวาของวัฎจักราคา Bitcoin เช่นกัน “มนุษย์เรามักเห็นแบบแผนต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกทางการค้า” เขากล่าว ต่อมามักจะโอนอ่อนผ่อนตาม

“ที่กล่าวกันว่า มันสมเหตุสมผลที่จะสมมติว่าราคาจะเพิ่มขึ้นหากอุปทานลดลง เนื่องจากความต้องการเท่าเดิม ขณะที่อุปทานสินทรัพย์ลดลงครึ่งหนึ่ง”

วัฎจักรขาขึ้นของ Bitcoin และสินทรัพย์อื่น ๆ ก็เป็นไปตามแบบแผนเช่นกัน เนื่องจากมีปัจจัยขับเคลื่อนต่าง ๆ อย่างเช่น การพัฒนาเทคโนโลยี หรือ ได้รับความนิยม เป็นต้น คุณ Hemachandra อธิบาย

เมื่อพูดถึงความนิยม Bitcoin ถูกพาดหัวข่าวมากมายในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องจากมีการซื้อขายเพิ่มขึ้นสูงมากในประวัติการณ์

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด