Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraBison Trails เปิดตัวโปรโตคอล QT ช่วยให้นักพัฒนาสร้างแอพพลิเคชั่นบน Libra ได้

Bison Trails เปิดตัวโปรโตคอล QT ช่วยให้นักพัฒนาสร้างแอพพลิเคชั่นบน Libra ได้

Bison Trails สมาชิกยุคก่อตั้งสมาคม Libra Association ได้เปิดตัว QT protocol โปรโตคอลที่ช่วยให้นักพัฒนาเขียนและอ่านข้อมูลเครือข่าย Libra ได้ โดยระบบออฟเชน (off-chain)

Bison Trail บริษัทผู้ให้บริการเทคโนโลยีบล็อกเชนได้ประกาศเปิดตัว Query and Transactions Clusters หรือ QT โปรโตคอลช่วยให้นักพัฒนาสร้างเครือข่าย Libra ของ Facebook ที่กำลังจะมาถึง

Libra QT จะเป็นสะพานเชื่อระหว่าง pre-mainnet และ off-chain system ช่วยให้โครงสร้างพื้นฐานแบบออฟเชนอ่านและเขียนข้อมูลไปยังบล็อกเชนได้

ตามที่ข่าวประกาศออกมาเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน จาก Bison Trails ผู้ให้บริการบล็อกเชนและโครงสร้างพื้นฐานแก่บริษัทคริปโต “Libra QT นำเสนอโหนดในการอ่าน/เขียนข้อมูล ที่มีการจัดการเต็มรูปแบบ…มีความยืดหยุ่นสูง และสนับสนุนระบบโดยไม่มีความยุ่งยากและเสียค่าใช้จ่ายจากภายนอก” คุณ Aaron Henshaw ผู้ร่วมก่อตั้งและซีทีโอ Bison Trails กล่าว

Libra QT เป็นองค์ประกอบหลักของผลิตภัณฑ์ของเราแก่ระบบนิเวศ Libra ช่วยให้ใครก็ได้สามารถสร้างและผนวกเข้ากับ Exchange และ Wallet ของพวกเขาได้ง่ายดายและปลอดภัย และสามารถสร้างแอพพลิเคชั่นใหม่ ๆ ได้อย่างน่าตื่นเต้น

นักพัฒนาสามารถใช้ Libra QT ของ Bison Trails สร้างกระเป๋าเงิน (wallet) ตลาดแลกเปลี่ยน (exchange) และบริการสินทรัพย์เสมือนอื่น ๆ บน pre-mainnet ของ Libra ได้ ซึ่ง Bison Trails เป็นสมาชิกยุคก่อตั้งสมาคม Libra Association

Libra QT ยังเปิดใช้งานการประมวลผลการชำระเงิน การตรวจสอบธุรกรรม และบริการอื่น ๆ อย่างเช่น การสร้างสัญญาอัจฉริยะ และการสร้างตลาดสภาพคล่อง

นับตั้งแต่เผชิญกับปัญหาด้านกฎระเบียบที่เข้มงวดในปี 2019 สมาคม Libra Association ได้เงียบหายไปจากสื่อหันไปออกแบบโครงการใหม่ และเป็นที่สนใจเล็กน้อยจากข่าวประกาศแต่งตั้ง Ian Jenkins อดีตผู้บริหาร HSBC, Credit Suisse และ Santander เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและหัวหน้าฝ่ายบริการจัดการความเสี่ยงในที่ผ่านมา

จากการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ David Gerard ผู้ตั้งข้อกังขาต่อคริปโตได้เขียนหนังสือเกี่ยวกับ Libra ได้อธิบายถึง “ความพร้อมเพรียงกัน” ในการตอบสนองของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินระดับนานาชาติอย่าง “น่าทึ่งมาก” โดยย้ำว่าฝ่ายกฎหมายทั่วโลกได้สร้างอุปสรรคให้กับโครงการแบบทันทีทันใด และใช้กฎหมายที่มีอยู่ต่อต้าน “เหรียญ stablecoin ระดับโลก” นี้

Gerard เชื่อว่าภัยคุกคามของปรากฏการณ์ “Libra-ization” ระดับโลกนั้น ยิ่งใหญ่เกินกว่าที่หน่วยงานกำกับดูแลทางเงินจะนิ่งเฉย เนื่องจาก Libra กำลังท้าทายอำนาจอธิปไตยต่อนโยบายทางการเงิน

ดูเหมือนว่า dollarization เป็นคำที่ถูกใช้เมื่อเศรษฐกิจของประเทศถูกครอบงำโดยเงินดอลลาร์อย่างสิ้นเชิง…ส่วน Libra-ization ก็สามารถเกิดขึ้นได้เช่นกัน มันค่อนข้างแย่มาก เนื่องจากเงินดอลลาร์สหรัฐดูแลโดยธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เพื่อประโยชน์ของสหรัฐ…

สมาคม Libra association ได้ขยายสมาชิกเป็น 30 รายในปีนี้ บริษัทที่เพิ่มเข้ามาใหม่ล่าสุด ได้แก่ Blockchain Capital บริษัทร่วมทุนผู้นำด้าน DLT,  Shopify และ Checkout.com บริษัทด้านอีคอมเมิร์ซรายใหญ่

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด