Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซีอีโอ PayPal เชื่อว่า ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วที่กระแสหลักหันมาใช้งานคริปโตอย่างกว้างขวาง

ซีอีโอ PayPal เชื่อว่า ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วที่กระแสหลักหันมาใช้งานคริปโตอย่างกว้างขวาง

บริการใหม่ด้านคริปโตของ PayPal จะช่วยให้ธุรกิจกระแสหลักยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น คุณแดน ชูลแมน (Dan Schulman) ซีอีโอ กล่าว

ผู้บริหารระดับสูงของ PayPal เชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซี ใกล้เข้ามาแล้วที่กระแสหลักหันมายอมรับใช้งาน เนื่องจากธุรกิจและผู้บริโภคจำนวนมาก ต่างพุ่งไปหา “การชำระเงินแบบดิจิทัลและสกุลเงินในรูปแบบดิจิทัล”

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC คุณแดน ชูลแมน (Dan Schulman) ซีอีโอ PayPal กล่าวว่า โควิด-19 ระบาดหนักเป็นตัวเร่งไปสู่การชำระเงินแบบดิจิทัล PayPal ต้องการอยู่แนวหน้าของการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลที่กำลังดำเนินอยู่นี้

คุณชูลแมน บอกว่า“การใช้เงินสดลดลงอย่างรวดเร็ว” ท่ามกลางโรคระบาดหนัก และเสริมอีกว่า“ผู้บริโภค 40 ถึง 70% ไม่ต้องการถือเงินสดอีกต่อไปแล้ว”

ไม่เพียงแค่ PayPal จะทำให้การซื้อและถือครองคริปโตเคอร์เรนซีเป็นเรื่องง่ายเท่านั้น บริการจะผนวกเข้ากับแพลตฟอร์มการชำระเงินของร้านค้าต่าง ๆ ที่มีอยู่ ช่วยให้ธุรกิจยอมรับการชำระเงินแบบดิจิทัลมากขึ้น

ผู้บริหาร PayPal กล่าวว่า

สิ่งหนึ่งที่เราสามารถทำได้ไม่ใช่แค่เรื่องทำให้การซื้อ ขาย หรือถือครองคริปโตเคอร์เรนซีง่ายขึ้นเท่านั้น แต่สิ่งที่สำคัญมาก ๆ ในต้นปีหน้า เราจะทำให้คริปโตเคอร์เรนซีเป็นแหล่งเงินทุนสำหรับธุรกรรมทั้งหมดในร้านค้า 28 ล้านแห่งของเรา และจะเอื้อประโยชน์ต่อคริปโตเคอร์เรนซีมากเลยทีเดียว

PayPal ได้ปรึกษาหารือกับธนาคารกลางและหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินระดับโลกก่อนเปิดตัวให้บริการคริปโต คุณชูลแมน บอกว่า มันขึ้นอยู่กับเวลาแล้วหล่ะว่าหน่วยงานเหล่านั้นจะออกสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง หรือ CBDC ของตนเองหรือไม่

ไม่ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่และอย่างไร เราจะเริ่มเห็นธนาคารกลางออกสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้นเรื่อย ๆ ฉันคิดว่าจะเอื้อต่อคริปโตเคอร์เรนซีได้มาก

PayPal เริ่มเปิดตัวให้บริการซื้อขายคริปโตในสหรัฐฯ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ไม่เพียงกี่สัปดาห์หลังจากประกาศว่าจะให้บริการในครั้งแรก และจะให้บริการได้ทั่วโลกในต้นปีหน้า

ในฐานะผู้ให้บริการชำระเงินระดับโลก มีฐานลูกค้ามากกว่า 300 ล้านราย กำลังซื้อ Bitcoin (BTC) และคริปโตสกุลอื่น ๆ อย่างรวดเร็ว เมื่อเร็ว ๆ นี้ Cointelegraph รายงานว่า PayPal ซื้อ Bitcoin ที่หมุนเวียนเข้ามาใหม่เกือบ 70% ปัญหาการขาดแคลนเป็นเหตุผลหลักทำให้ Bitcoin ทะยานขึ้นตลอดเดือนที่ผ่านมา

คนที่มอง Bitcoin ในแง่ร้าย มักอ้างว่าสกุลเงินดิจิทัลขาดคุณค่าโดยธรรมชาติ ทว่าคุณชูลแมน กลับมองว่า

เงินทุกรูปแบบอยู่บนพื้นฐานของความเชื่อมั่น และมูลค่าจะมาจากความเชื่อมั่นของมัน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด