Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคาร Gazprombank ให้บริการซื้อขาย Bitcoin ในสวิตเซอร์แลนด์

ธนาคาร Gazprombank ให้บริการซื้อขาย Bitcoin ในสวิตเซอร์แลนด์

ธนาคารสัญชาติรัสเซียสาขาในสวิสเซอร์แลนด์ประกาศให้บริการซื้อคริปโตและเข้าร่วมสมาคม OpenVASP

Gazprombank Switzerland บริษัทในเครือธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในรัสเซีย ได้เปิดให้บริการธุรกรรม Bitcoin (BTC) หลังจากได้รับอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในสวิส

Gazprombank ประกาศเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ว่าจะให้บริการโซลูชันคริปโตเคอร์เรนซี โดยจับมือกับพันมิตรที่มีมาอย่างยาวนาน อย่างบริษัทฟินเทค Avaloq และ Metaco บริษัทผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์คริปโต

คุณ Roman Abdulin ซีอีโอ Gazprombank Switzerland บอกว่า บริการใหม่นี้ มีความพยายามทำให้ธุรกรรมคริปโต “เป็นเรื่องเหมือนกับการทำธุรกรรมสินทรัพย์แบบเก่า”

“สินทรัพย์ดิจิทัลจะมีความสำคัญต่อลูกค้าของเราและเศรษฐกิจโลกมากขึ้น เรายินดีทำงานร่วมกันกับองค์กรชั้นนำของสวิส เพื่อพัฒนาระบบนิเวศคริปโตและบล็อกเชนในสวิสและทั่วโลก”

นอกจากเปิดตัวให้บริการ BTC แล้ว Gazprombank Switzerland ยังประกาศว่าจะเข้าร่วม OpenVASP สมาคมหลักที่มุ่งเน้นการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์สำหรับผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน หรือ VASPs อีกด้วย

OpenVASP เปิดตัวในปี 2019 มุ่งมั่นช่วยให้ VASPs ปฏิบัติตามกฎที่เรียกว่า “travel rule” กฎเกณฑ์ป้องกันการฟอกเงินที่ออกโดย Financial Action Task Force ตามประกาศนั้น Gazprombank Switzerland เป็นสถานบันทางการเงินแห่งแรกที่เข้าร่วม OpenVASP เช่นเดียวกับบริษัทรายใหญ่ด้านคริปโต อย่างเช่น Bitcoin Suisse ผู้ให้บริการตลาดซื้อขายคริปโต และ Sygnum ธนาคารคริปโตในสวิส

ข่าวล่าสุดออกมาไม่นานหลังจาก Gazprombank Switzerland ได้รับอนุมัติจาก Swiss Financial Market Supervisory Authority ให้บริการรับฝากและซื้อขายสินทรัพย์คริปโตแก่นักลงทุนสถาบันและลูกค้าองค์กรในปลายเดือนตุลาคม Gazprombank ในรัสเซียเป็นเจ้าของ Gazprombank Switzerland โดยมีสิทธิ์เต็มที่ ได้เตรียมตัวเปิดให้บริการคริปโตในสวิตเซอร์แลนด์ตั้งแต่ปี 2018 แล้ว

Gazprombank ไม่ใช่ธนาคารรัสเซียเจ้าเดียวที่นำร่องให้บริการเกี่ยวกับคริปโตและบล็อกเชนในต่างประเทศ ในเดือนกันยายน 2020 Sberbank ธนาคารของรัฐที่ใหญ่ที่สุด ก็เข้าร่วมแพลตฟอร์มบล็อกเชนให้บริการผ่านธนาคารสาขาในสวิสเช่นเดียวกัน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด