Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinงานวิจัย Van Eck ล่าสุด เผย Bitcoin ‘ผันผวนน้อยกว่าบริษัทในตลาดหุ้นหลายแห่งมาก’

งานวิจัย Van Eck ล่าสุด เผย Bitcoin ‘ผันผวนน้อยกว่าบริษัทในตลาดหุ้นหลายแห่งมาก’

งานวิจัยของ Van Eck ล่าสุด ดูเหมือนจะพยายามทำให้นักลงทุนคลายความกลัวต่อ Bitcoin รวมถึง SEC ด้วย

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Van Eck บริษัทด้านบริหารจัดการลงทุน ได้ปล่อยรายงานวิจัยใหม่ล่าสุดออกมา ชี้ว่าการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin มีความผันผวนน้อยกว่าหนึ่งในสี่ถึงหนึ่งในสามของตลาดหุ้นที่ลิสต์ใน S&P 500

ในบล็อกโพสต์ของผู้ออกผลิตภัณฑ์ตลาดแลกเปลี่ยนในเยอรมันกล่าวว่า ขณะที่ Bitcoin ถูกพิจารณาว่าเป็น “สินทรัพย์เกิดใหม่และมีความผันผวนสูงนอกตลาดหุ้นและตลาดทุนแบบเก่า” จริง ๆ แล้ว คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดมีความผันผวนพอ ๆ กับ บริษัทรายใหญ่ระดับโลกหลายแห่งเลยทีเดียว

งานวิจัย Van Eck ล่าสุด เผย Bitcoin ‘ผันผวนน้อยกว่าบริษัทในตลาดหุ้นหลายแห่งมาก’

นับตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน ตัวเลขความผันผวนของบริษัท S&P 500 มากกว่า 29% เทียบกับสินทรัพย์ดิจิทัล ขณะที่ในช่วง 90 วัน ก็ไม่ต่างกันมากนัก (22%)

งานวิจัยนี้น่าสนใจ เนื่องจากข้อเสนอเรือธงของ Van Eck นั้น เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนที่ถือว่าเป็นคู่แข่งกับ Bitcoin และทองคำ โดยตรง

Van Eck มีสินทรัพย์ภายใต้บริหารจัดการราว $50 พันล้านเหรียญ ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกองทุนทองคำ และบริษัทจัดตั้งกองทุนหุ้นครั้งแรกในปี 1968 (INIVX) และจัดตั้ง gold miners ETF กองทุนทองคำครั้งแรกในปี 2006 (GDX) เป็นนิยมอย่างกว้างขวาง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Van Eck จะให้ความสำคัญกับทองคำมาก แต่ก็ไม่ลดละสำรวจ Bitcoin เลย ปัจจุบันบริษัทได้เสนอผลิตภัณฑ์ซื้อขาย Bitcoin แก่นักลงทุนสถาบันแล้ว และก่อนหน้านี้ได้ยื่นจำนงเสนอผลิตภัณฑ์ Bitcoin ETF ต่อสำนักงานกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์ฯ (SEC) อีกด้วย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทเพิ่งออกรายงานระบุเอาไว้ว่า นักลงทุนสถาบันควรมี Bitcoin เก็บเอาไว้ในพอร์ตการลงทุนบ้าง

ไม่แน่ว่าปัญหาอุปสรรคที่ Van Eck อาจเผชิญกับ SEC จากการเสนอผลิตภัณฑ์ Bitcoin ETF เมื่อเร็ว ๆ นี้ จึงเผยแพร่งานวิจัยล่าสุดออกมา เพื่อกระตุ้นลดความกลัวของ SEC ลง มากกว่าพุ่งเป้าไปยังนักลงทุน ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการหลักทรัพย์ที่หนุนด้วย BTC สูงขึ้นมาก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด