Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinPantera Capital ฟันธง ปัญหาขาดแคลน Bitcoin เป็นเรื่องจริง และ PayPal เป็นเหตุผลสำคัญ ทำให้ราคาทะยานขึ้นแรง

Pantera Capital ฟันธง ปัญหาขาดแคลน Bitcoin เป็นเรื่องจริง และ PayPal เป็นเหตุผลสำคัญ ทำให้ราคาทะยานขึ้นแรง

อุปทานของ Bitcoin ส่งผลกระทบต่อราคาเป็นอย่างมีนัยสำคัญ ตามความเห็นของ Pantera Capital

การเข้ามาของ PayPal ในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี อาจส่งผลต่อราคา Bitcoin เป็นอย่างมาก

รายงานเผยแพร่ออกมาล่าสุด Pantera Capital บริษัทเพื่อการลงทุนคริปโต กล่าวว่า ปัญหาการขาดแคลน Bitcoin เป็นหัวใจสำคัญทำให้ราคาพุ่งขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ และ Bitcoin ที่ถูกขุดขึ้นใหม่จะถูกตักตวงโดย PayPal

บริการใหม่ด้านคริปโตของ PayPal “ส่งผลกระทบมหาศาลแน่นอน” Pantera เคลม และยังเสริมอีกว่า ผู้ให้บริการเพย์เมนต์จะฉกฉวย BTC ใหม่ที่หมุนเวียนออกมาทั้งหมดไปประมาณ 70%

Pantera อ้างถึงข้อมูล itBit แล้วเคลมว่า

เมื่อบริการของ PayPal เปิดใช้งาน ปริมาณซื้อขายก็เริ่มระเบิดขึ้น ปริมาณซื้อขายใน itBit เพิ่มขึ้น บ่งชี้ว่าภายในสี่สัปดาห์หลังเริ่มใช้งานจริง PayPal ซื้อไปแล้ว 70% ของอุปทาน Bitcoin ใหม่

Pantera Capital ฟันธง ปัญหาขาดแคลน Bitcoin เป็นเรื่องจริง และ PayPal เป็นเหตุผลสำคัญ ทำให้ราคาทะยานขึ้นแรง
ที่มา : Pantera Capital

ข้อมูลจาก Pantera พบว่า PayPal และ Cash App รวมกัน กำลังซื้อ Bitcoin ที่เพิ่งออกมาใหม่ทั้งหมด

นโยบายทางการเงินของ Bitcoin ถูกโปรแกรมไว้ให้ทนทานต่อเงินเฟ้อเมื่อเวลาผ่านไป การยอมรับใช้งานอย่างกว้างขวาง นำไปสู่กำลังซื้อที่สูงขึ้นแต่อุปทานขาดแคลน Pantera จึงเคลมว่าปัจจัยหลังนี้มีส่วนทำให้ BTC ทะยานขึ้นเป็นโค้งพาราโบลานั่นเอง

PayPal เปิดตัวให้บริการซื้อขายคริปโตในสหรัฐฯ เมื่อต้นเดือนนี้ อนุญาตให้ลูกค้าสามารถซื้อขายได้สูงถึง $20,000 ต่อสัปดาห์ แพลตฟอร์มจะให้บริการทั่วโลกในต้นปี 2021

ในฐานะผู้ให้บริการเพยเมนต์ร้านค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 300 ล้านราย การจู่โจมเข้ามาในแวดวงสกุลเงินดิจิทัลจะส่งผลให้มีการยอมรับใช้งานอย่างกว้างขวาง

Pantera บอกว่า ตอนนี้การซื้อ Bitcoin นั้นสะดวกง่ายกว่าในช่วงตลาดกระทิงในปี 2017 นอกจาก PayPal แล้ว ยังมีผู้ให้บริการซื้อขาย Bitcoin และสกุลอื่น ๆ อีก ในปัจจุบัน อาทิ Cash App และ Robinhood เป็นต้น

การยอมรับใช้งานอย่างกว้างขวาง นั่นหมายความว่าสกุลเงินดิจิทัลมีแนวโน้มราคาขยับสูงขึ้นได้อีก แม้ว่า Bitcoin มีความผันผวนสูงก็ตาม แต่ก็มีความเสถียรนานผิดปกติก่อนหน้านี้ ก่อนราคาทะยานขึ้นแรงในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา

Pantera Capital ฟันธง ปัญหาขาดแคลน Bitcoin เป็นเรื่องจริง และ PayPal เป็นเหตุผลสำคัญ ทำให้ราคาทะยานขึ้นแรง
กราฟราคา Bitcoin จาก Cointelegraph

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด