Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารและบริษัทชั้นนำกว่า 30 แห่งในญี่ปุ่น จะร่วมกันทดสอบสกุลเงินดิจิทัลของภาคเอกชนเองในปีหน้า

ธนาคารและบริษัทชั้นนำกว่า 30 แห่งในญี่ปุ่น จะร่วมกันทดสอบสกุลเงินดิจิทัลของภาคเอกชนเองในปีหน้า

บริษัทยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่นมากกว่า 30 แห่ง รวมถึงธนาคารต่าง ๆ จะทดสอบสกุลเงินดิจิทัลภาคเอกชนในปีหน้า เพื่อปรับปรุงระบบการชำระเงินให้ดีขึ้นกว่าเดิม

DeCurret ตลาดซื้อขายคริปโตสัญชาติญี่ปุ่น หนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม ประกาศข่าวเมื่อวันพฤหัสฯ ส่วนสมาชิกรายอื่น ๆ ในโครงการได้แก่ธนาคารชั้นนำสามแห่ง นั่นคือ MUFG, Sumitomo Mitsui และ Mizuho รวมถึงบริษัททางการเงินและธุรกิจค้าปลีกอื่น ๆ

พวกเขาทั้งหมดร่วมมือกัน โดยมีแผนทดสอบ สกุลเงินดิจิทัลสองเลเยอร์ ซึ่งเป็นโมเดลมีพื้นที่ส่วนกลาง เป็นฟังก์ชันหลักของสกุลเงินดิจิทัลที่ใช้บล็อกเชน และมีพื้นที่เพิ่มเติมโดยใช้ตรรกะทางธุรกิจและสัญญาอัจฉริยะเพื่อเพิ่มขีดความสามารถโปรแกรมได้สูงสุด โมเดลรูปแบบนี้จะนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจของญี่ปุ่น

 “สกุลเงินดิจิทัลสองเลเยอร์นี้ จะไม่ขัดกับเครื่องมือการชำระเงินที่มีอยู่เดิม (อาทิ เงินอิเล็กทรอนิกส์ บัตรเครดิต และบัตรเดบิต) โครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินแบบรวมศูนย์ (อย่างเช่น ระบบ Zengin) หรือแม้แต่ สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคาร (CBDC)” กลุ่มกล่าว “แต่สกุลเงินสองเลเยอร์จะมีความสามารถในการทำงานร่วมกันได้ผ่าน ‘สะพานเชื่อมต่อ’ เข้าด้วยกัน”

ธนาคารและบริษัทชั้นนำกว่า 30 แห่งในญี่ปุ่น จะร่วมกันทดสอบสกุลเงินดิจิทัลของภาคเอกชนเองในปีหน้า

สมาชิกกลุ่มรายอื่น ๆ ได้แก่ ยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมของญี่ปุ่น NTT, Accenture Japan, Daiwa Securities Group และNomura Holdings ส่วนผู้สังเกตการณ์ของโครงการนี้ ได้แก่ ตัวแทนจากหน่วยงานรัฐบาลของประเทศ อาทิ ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BoJ) และ หน่วยบริการทางการเงิน (Financial Services Agency) เป็นต้น

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด