Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผลสำรวจเผย มหาเศรษฐีสูงถึง 73% ต้องการเป็นเจ้าของ ลงทุนในคริปโต ก่อนสิ้นปี 2022

ผลสำรวจเผย มหาเศรษฐีสูงถึง 73% ต้องการเป็นเจ้าของ ลงทุนในคริปโต ก่อนสิ้นปี 2022

มหาเศรษฐีจำนวนไม่น้อยต้องการซื้อคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มสูงขึ้น ผลการสำรวจล่าสุด พบว่า 73% ต้องการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลก่อนสิ้นปี 2022

การสำรวจผู้มั่งคั่งมากกว่า 700 ราย หรือที่เรียกว่า HNWs (net worth individuals) พบว่า เกือบ 3 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสำรวจพร้อมเป็นเจ้าของ หรือกำลังพิจารณาลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีก่อนสิ้นปี 2022

การสำรวจดำเนินการโดย deVere Group องค์กรที่ปรึกษาทางการเงิน ผลสำรวจเผยว่า 73% ของผู้ตอบแบบสำรวจมองคริปโตเคอร์เรนซีในแง่ดี เพิ่มขึ้นจาก 68% ในปี 2019

ผู้เข้าร่วมสำรวจเป็นบุคคลที่มีรายได้ £1 ล้านปอนด์ ประมาณ $1.32 ล้านดอลลาร์ ถูกเลือกมาจากภูมิภาคหลากหลาย ได้แก่ สหรัฐฯ อังกฤษ เอเชีย แอฟริกา ตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย และละตินอเมริกา

คุณ Nigel Green ซีอีโอ DeVere Group กล่าวในการสำรวจว่า Bitcoin เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในปีนี้ ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันเติบโตถึง 125%

จากการสำรวจพบว่า ประสิทธิภาพที่น่าประทับใจนั้น กำลังดึงดูดนักลงทุนผู้มั่งคั่งให้เข้าใจว่าสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นอนาคตทางการเงินมากขึ้น และพวกเขาจะไม่ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง

คุณ Green ตั้งข้อสังเกตว่า ผู้เข้าร่วมสำรวจกำลังจับตา Bitcoin รวมทั้งธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในวอลสตรีทและยักษ์ใหญ่อย่าง PayPal และ Square ต่างยอมรับมัน

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ผู้มั่งคั่งต่างสังเกตเห็นราคาที่พุ่งขึ้นทำให้นักลงทุนสถาบันหันมาสนใจมากขึ้น ซึ่งกำลังได้รับผลประโยชน์ตอบแทนสูงในฐานะสินทรัพย์เพื่อการลงทุนอยู่ในขณะนี้

แม้แต่ผู้ที่เคยตั้งข้อกังขาต่อคริปโตเคอร์เรนซีจากวอลสตรีทก่อนหน้านี้ ในระหว่างงานประชุมที่จัดขึ้นโดย New York Times เมื่อเร็วนี้  คุณ Jamie Dimon ซีอีโอและประธาน JPMorgan Chase กล่าวว่า เขาเป็น “คนเชื่อมั่น” ในเทคโนโลยีบล็อกเชน และคริปโตเคอร์เรนซีที่ “หนุนด้วยสินทรัพย์ และที่อยู่ภายใต้การกำกับควบคุม”

คุณ Dimon นั้น ในปี 2017 มีการพาดหัวข่าวถึง เขาอ้างว่า Bitcoin เป็นการหลอกลวง แม้ว่า JPMorgan จะยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัลแล้วก็ตาม

มหาเศรษฐีผู้บริหารจัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยง อย่างคุณ Ray Dalio ยังมีข้อกังขาต่อ Bitcoin ไม่น้อย ก็เพิ่งตั้งคำถามสงสัยในตนเองเมื่อวันอังคารว่า

ฉันอาจเข้าใจอะไรบางอย่างผิดไปเกี่ยวกับ Bitcoin ฉันยินดีแก้ไขมัน

คุณ Dalio มองว่า Bitcoin ล้มเหลวในฐานะตัวเก็บมูลค่า และรัฐบาลอาจสั่งห้ามสินทรัพย์คริปโตหากมันคุกคามสกุลเงินตรา “ฉันนึกภาพไม่ออกว่า ธนาคารกลาง นักลงทุนสถาบันรายใหญ่ องค์กรธุรกิจ หรือบริษัทข้ามชาติ จะใช้ Bitcoin ได้อย่างไร”

ผลสำรวจมหาเศรษฐีเผยแพร่ออกมาในวันเดียวกันกับที่มูลค่าราคาตลาดสูงสุดทำสถิติสูงสุดใหม่ ทะลุ $336 พันล้านเหรียญ และยืนเหนือราคา $18,000 ห่างจาก $19,763 ราคาสูงที่สุดของเดือนธันวาคม ปี 2017 ไม่มากนัก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด