Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin3 เหตุผลหลัก ผลักดันราคา Bitcoin ทะลุ $17,000 เป็นเทรนด์โค้งพาราโบลา ขาขึ้นรอบใหม่

3 เหตุผลหลัก ผลักดันราคา Bitcoin ทะลุ $17,000 เป็นเทรนด์โค้งพาราโบลา ขาขึ้นรอบใหม่

ราคา Bitcoin ทะลุ $17,000 เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017

ราคา Bitcoin (BTC) ทะลุ $17,000 เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017 เป็นเทรนด์ขาขึ้นต่อเนื่อง การปรับตัวขึ้นเกิดขึ้นหลังจาก BTC เบรกหลุดโค้งพาราโบลาก่อนหน้านี้

สามปัจจัยหลักผลักดันให้ราคาปรับขึ้นต่อเนื่อง ได้แก่ เทรนด์พาราโบราลารอบใหม่, การทรงตัวยืนเหนือราคา $16,000 และแรงเทขายของพวกวาฬ

3 เหตุผลหลัก ผลักดันราคา Bitcoin ทะลุ $17,000 เป็นเทรนด์โค้งพาราโบลา ขาขึ้นรอบใหม่

เทรนด์โค้งพาราโบลารอบใหม่

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน Cointelegraph รายงานว่า นักวิเคราะห์พบว่า ราคาหลุดเส้นโค้งพาราโบลาย้อนกลับไปเดือนกันยายน

แม้ว่าเทรนด์ดูน่ากังวล แต่เทรนด์โค้งพาราโบลารอบใหม่ก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้ในตลาดกระทิง เมื่อ BTC เส้นออกจากเส้นโค้งพาราโบลา นักวิเคราะห์บางคนบอกว่า BTC มีโอกาสเกิดเทรนด์พาราบาโบลาขาขึ้นรอบใหม่ได้

โดยปกติแล้ว เมื่อ Bitcoin ร่วงหลุดออกจากเส้นโค้งพาราโบลา แล้วจะเข้าสู่เทรนด์ขาลงระยะสั้น ราคาจะร่วงทันทีและอาจปรับตัวลง 80% แต่ในกรณีของ BTC เมื่อหลายวันก่อน ยังคงทรงตัวยืนเหนือราคา $16,000 มาได้

เสถียรภาพของ Bitcoin ที่ลดลง ส่งผลให้ร่วงในระยะสั้น แล้วปรับตัวขึ้นในที่สุด

การทรงตัวยืนเหนือราคา $16,000 เป็นกุญแจสำคัญ

Bitcoin ทรงตัวยืนเหนือราคา $16,000 หลังจากร่วงถึง $15,800 เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน เป็นกุญแจสำคัญของการปรับตัวขึ้นครั้งล่าสุด

มีการพูดถึง Bitcoin กันมากว่าอาจดิ่งปรับฐานลึกในระยะสั้น ยกตัวอย่างเช่น กรณีของทองคำ ร่วงหนัก หลังจากมีข่าวประกาศวัคซีนของบริษัทโมเดอร์นา (Moderna) ผลออกมาเป็นบวก และ BTC มีแนวต้านแข็งแรงที่ระดับราคา $17,000 ยากที่จะฝ่าด่านไปได้

อย่างไรก็ตาม โมเมนตัมของ Bitcoin ที่แข็งแกร่งทำให้การปรับตัวขึ้นครั้งใหญ่มิอาจหลีกเลี่ยงได้ เมื่อ BTC มีเสถียรภาพมากหลังเบรกหลุดโค้งพาราโบลาก่อนหน้านี้ เทรดเดอร์มองรูปแบบทางเทคนิคในแง่ดีมาก

เทรนด์ทั่วไปที่มักเกิดขึ้นในช่วงตลาดกระทิงเริ่มเกิดขึ้นอีกครั้ง ตามที่บริษัทวิเคราะห์ Intotheblock บอกว่า 99% ของที่อยู่ address เก็บ Bitcoin อยู่ในฐานะทำกำไร บริษัทกล่าวว่า

ประมาณ 99% ของ address ทั้งหมดที่ถือครอง BTC กำลังทำกำไร มีน้อยมาก…เราจะเห็นผู้ถือครั้งทั้งหมด 100% อยู่ในฐานะทำกำไรในไม่ช้า

หลายคนเห็นแย้งกับตัวชี้วัดนี้ เนื่องจากนักลงทุนอาจเทขายทำกำไรและราคาจะดึงกลับ Bloomberg รายงานว่า การปรับตัวขึ้นครั้งนี้นั้น การมีส่วนร่วมจากกระแสหลักคนข้างเงียบ โอกาสของการเทขายทำกำไรมีโอกาสเกิดขึ้นน้อย

การเอาชนะแรงเทขายของพวกวาฬ

ตลอดเดือนพฤศจิกายน Cointelegraph รายงานว่า พวกวาฬและนักขุดขาย Bitcoin จำนวนมาก นั่นหมายความว่าแรงกดดันจากการขาย Bitcoin มีนัยสำคัญในเดือนที่ผ่านมา

แต่ราคา Bitcoin ยังคงทะลุ $17,000 แม้ว่าจะมีแรงเทขายเกิดขึ้นจากพวกวาฬก็ตาม

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน มีรายงานว่า วาฬรายหนึ่งขาย Bitcoin มูลค่า $100 ล้านเหรียญในตลาด Bybit

ในเวลานั้น ราคา Bitcoin ซื้อขายต่ำกว่า $16,000 ประมาณ $15,900 ราคาล่าสุดพุ่งทะลุ $17,000 ชี้ชัดว่าพวกวาฬที่ขายหรือ short ขาลง อาจถูกบีบคั้นในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

การทรงตัวอย่างผสมผสานของ BTC อาจทำให้เทรนด์โค้งพาราโบลารอบใหม่เกิดขึ้น และ BTC เอาชนะแรงเทขายของพวกวาฬได้ ส่งผลให้ในระยะกลางมองโลกในแง่ดีต่อ BTC

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด