Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศAkon นักร้องชื่อดัง เปิดตัวเมืองคริปโตในเคนยา พร้อมลิสต์โทเคน AKN ในตลาด Bittrex แล้ว

Akon นักร้องชื่อดัง เปิดตัวเมืองคริปโตในเคนยา พร้อมลิสต์โทเคน AKN ในตลาด Bittrex แล้ว

การเปิดตัวครั้งนี้มาพร้อมกับลิสต์โทเคน AKN ในตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี Bittrex

Akoin โครงการคริปโตเคอร์เรนซีของ Akon นักดนตรีเชื้อสายอเมริกัน-เซเนกัล โครงการ Akoin กำลังเปิดตัวเมือง Mwale Medical Technology City หรือ MMTC มูลค่า $2 พันล้านเหรียญ ในทางตะวันตกของเคนยา

ในฐานะเมืองศูนย์กลางที่สร้างขึ้นใหม่ MMTC แวดล้อมไปด้วยศูนย์กลางเทคโนโลยีและการแพทย์ ดูเหมือนว่ากลายเป็นพื้นที่พิสูจน์สกุลเงินในอุดมคติให้เป็นจริง ให้กลายเป็นสกุลเงินของ Akon City อย่างเป็นทางการ ซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้การพัฒนาในเซเนกัล

ในช่วงนำร่องในปลายเดือนนี้ ผู้อาศัยในเมืองนี้สามารถใช้จ่ายและรับเงินเป็น Akoin และสามารถแปลงเป็นสกุลเงินผ่านมือถือภายในไม่กี่นาที หรือแลกเปลี่ยนในรูปแบบอื่น ๆ ได้

ทั้งนี้ ช่วงแรกของการเปิดตัวจะต้องได้รับเชิญเท่านั้น คาดว่าโครงการจะมีธุรกรรมเกิดขึ้น 30,000 รายการต่อเดือน ผ่านการแลกเปลี่ยนแบบ atomic swaps, บริการผ่านทางร้านค้า และบัตรเดบิต Akoin

ภายในกลางปี 2021 จะมีผู้อาศัย 35,000 คน มีคนทำงานในโรงพยาบาล Hamptons Hospital ขนาด 5,000 เตียง และร้านค้า 2,000 ราย คาดว่าการให้บริการธุรกรรมจะมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นแตะ 1.5 ล้านธุรกรรมต่อเดือน

การเปิดตัว Akoin ในเมือง MMTC ตรงกับวันที่ 11 พฤศจิกายน มาพร้อมด้วยลิสต์โทเคน AKN ในตลาดซื้อขายคริปโต Bittrex และสามารถซื้อขายได้ทั่วโลก

นับเป็นก้าวแรกของความทะเยอทะยานของการใช้คริปโตเคอร์เรนซีในแอฟริกาและที่อื่น ๆ ของโลก Julius Mwale ผู้ก่อตั้ง Akon และ MMTC กล่าวว่า

“เราเชื่อว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวจะสามารถสร้างความก้าวหน้าได้อย่างจริงจัง จะนำพาผู้คนนับล้านสู่ระบอบเศรษฐกิจอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นก้าวสำคัญผลักดันให้เศรษฐกิจเติบโต”

ตามที่ Cointelegraph เคยรายงานว่า Akon Foundation กำลังจัดตั้งศูนย์บล็อกเชน ชื่อว่า “Kenyan Opportunity Hub” ในเมือง Mwale Medical Technology City อีกด้วย

ส่วนการสร้างเมือง Akon City ในเซเนกัล โดยใช้ Akoin เป็นสกุลเงินหลัก จะเริ่มต้นในปีหน้าและจะแล้วเสร็จในปี 2030

Akoin ถูกอธิบายกำหนดให้เป็นโทเคนยูทิลิตี้ (utility token) สามารถแลกเปลี่ยนระหว่างคริปโตสกุลต่าง ๆ , แลกกับสกุลเงินตรา และบัตรผ่านมือถือ ซึ่งเป็นแหล่งเก็บมูลค่ายอดนิยมในหลายประเทศที่กำลังพัฒนา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด