Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเรย์ เดลิโอ (Ray Dalio) ผู้บริหาร Bridgewater ยังไม่ปลื้ม Bitcoin มองว่ายากจะเป็นสกุลเงินได้จริง

เรย์ เดลิโอ (Ray Dalio) ผู้บริหาร Bridgewater ยังไม่ปลื้ม Bitcoin มองว่ายากจะเป็นสกุลเงินได้จริง

คุณ Ray Dalio ผู้ก่อตั้งและซีไอโอ ผู้ก่อตั้ง Bridgewater Associates คาดว่าสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) จะเติบโต แต่ยังมองเห็นปัญหาเกี่ยวกับ Bitcoin ในฐานะสกุลเงิน

คุณ Dalio ทลายความคิดของเขาเกี่ยวกับ Bitcoin ผ่าน Yahoo! Finance เมื่อต้นสัปดาห์นี้ เขากล่าวว่าในทางทฤษฎีแล้ว Bitcoin สามารถใช้เป็นสกุลเงิน แต่เนื่องจากมีความผันผวนมากเกินไปที่จะเป็นตัวเก็บมูลค่าที่มีเสถียรภาพได้ และมีการใช้งานใช้เป็นตัวกลางแลกเปลี่ยนน้อยเกินไป มันจึงล้มเหลวในทางปฏิบัติ นอกจากนี้ คุณ Dalio ยังกล่าวอีกว่า เนื่องจาก Bitcoin ขาดการควบคุมจากรัฐบาลกลายเป็นอุปสรรคในการใช้เป็นสกุลเงิน

เขากล่าวว่า

ฉันไม่คิดว่าสกุลเงินดิจิทัลจะประสบความสำเร็จอย่างที่ผู้คนคาดหวังกันด้วยเหตุผลเหล่านี้

คุณ Dalio ยังเปรียบเทียบ Bitcoin กับทองคำ มองว่าทองคำครั้งหนึ่งเคยถูกพิจารณาโดยรัฐบาลต่าง ๆ ใช้สะสมความมั่งคั่ง (store of wealth) แต่เขามองไม่เห็นว่า Bitcoin จะมาแทนที่ทองคำได้อย่างไร

“ฉันเห็นด้วยที่ Bitcoin จะเป็นทองคำ” เขากล่าว “ทองคำเป็นเครื่องมือที่ธนาคารกลางและประเทศต่าง ๆ ใช้เป็นทางเลือกแทนเงินสด”

ประเด็นนี้ขัดแย้งกับความเห็นจากมหาเศรษฐีนักลงทุนอย่างคุณ Stanley Druckenmiller ที่เชื่อว่า Bitcoin จะดึงดูดคนรุ่นมินเลนเนียลในฐานะตัวเก็บมูลค่า (store of value) คุณ Druckenmiller ในมุมมองของเขาแล้วการลงทุนใน Bitcoin อาจเป็นการเดิมพันที่ดีกว่าเนื่องจากสภาพคล่องของมันเมื่อเวลาผ่านไป

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด