Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอาชญากรรมคริปโตในปี 2020 ลดลง แต่การแฮ็กในแวดวง DeFi กำลังเพิ่มขึ้น

อาชญากรรมคริปโตในปี 2020 ลดลง แต่การแฮ็กในแวดวง DeFi กำลังเพิ่มขึ้น


การเพิ่มขึ้นของโครงการ DeFi ในอุตสาหกรรม ตกเป็นเป้าหมายของแฮ็กเกอร์ในปัจจุบัน

อาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีลดลงในปี 2020 แต่บางแวดวงในอุตสาหกรรมคริปโตได้กลายเป็นแหล่งอาชญากรรมใหม่

สำนักข่าว Reuters รายงานเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน อ้างถึงรายงานจาก CipherTrace บริษัทวิเคราะห์คริปโตว่า ความสูญเสียจากขโมยและหลอกลวงคริปโตลดลงจาก $4.4 พันล้านเหรียญใน 2019 เหลือ $1.8 พันล้านเหรียญ ในช่วง 10 เดือนของปี 2020

คุณ Dave Jevans ซีอีโอ CipherTrace บอกว่า กิจกรรมอาชญากรรมลดลงในอุตสาหกรรมคริปโตลดลง ผลพวงมาจากมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้น

สิ่งที่พบก็คือ ตลาดซื้อขาย (Exchange) และผู้เล่นในแวดวงคริปโตได้ดำเนินกระบวนการด้านความปลอดภัยมากขึ้น…พวกเขามีแนวทางและดำเนินตามขั้นตอนเพื่อรักษาความปลอดภัยทางการเงินให้ดีขึ้น จึงเห็นการสูญเสียจากการแฮ็กลดลง

แม้ว่าอาชญากรรมคริปโตในปีนี้ลดลงมาก แต่ CipherTrace รายงานว่า การแฮ็กในแวดวงการเงินกระจายศูนย์ หรือ DeFi กลับเพิ่มขึ้น ขณะที่ การแฮ็ก DeFi “แทบจะไม่สลักสำคัญเลย” ในปี 2019 ตอนนี้การขโมยและการแฮ็กคริปโตคิดเป็น 20% นักวิเคราะห์ CipherTrace พบว่า “การทะยานขึ้นของ DeFi ดึงดูดพวกแฮ็กเกอร์ ส่งผลให้เกิดการแฮ็กส่วนใหญ่เกิดขึ้นในแวดวงนี้ในปีนี้”

คุณ Jevans บอกว่า อุตสาหกรรม DeFi กลายเป็น “สวรรค์ของนักฟอกเงิน” เนื่องจากโครงการ DeFi มีการออกแบบที่มักจะไม่มีเครื่องมือตรวจสอบความปลอดภัยต่างจากโครงการรวมศูนย์ คุณ Jevans กล่าวว่า

บริษัทและบุคคลได้เร่งผลักดันผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดโดยไม่ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัย…ดังนั้น…จึงพบจุดอ่อนตรงนี้

การวิเคราะห์ล่าสุดของ CipherTrace ยืนยันรายงานก่อนหน้านี้ว่า การแฮ็กคริปโตเคอร์เรนซีลดลงในปี 2020 ในช่วงปลายเดือนตุลาคม Atlas VPN ผู้ให้บริการ VPN ปล่อยรายงานผลการศึกษาออกมา พบว่า การแฮ็กที่เกี่ยวข้องบล็อกเชนในครึ่งแรกของปี 2020 ลดลงมากกว่าสามเท่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2019

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด