Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCircle เปิดตัวให้บริการบัญชี USDC ให้ดอกเบี้ยสูงถึง 10% ต่อปี

Circle เปิดตัวให้บริการบัญชี USDC ให้ดอกเบี้ยสูงถึง 10% ต่อปี


เมื่อสองปีที่แล้วบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี Circle ได้เปิดตัว USDC เหรียญ stablecoin ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐ ล่าสุดในสัปดาห์นี้ Circle ได้ออกบัญชีธุรกิจดอลลาร์ดิจิทัลให้ผลตอบแทนสูง (High Yield Digital Dollar Business Accounts) รายปี (APY) สูงถึง 10.75%.

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2018 Circle และสมาคมโอเพนซอร์ส Centre ได้เปิดตัวโทเคนมาตรฐาน ERC20 ที่เรียกว่า USD Coin หรือ USDC ออกมา

ตอนนี้ USDC เป็นบล็อกเชนที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 12 ตามมูลค่าราคาตลาด มีมูลค่าหมุนเวียน $2.8 พันล้านดอลลาร์ในวันนี้ USDC เป็นเหรียญ stablecoin ยอดนิยมอันดับสองรองจาก Tether (USDT) เท่านั้น

“Centre คาดหวังว่า USDC จะเป็นโทเคนตรึงกับเงินตราตัวแรกใช้งานอย่างกว้างขวาง และ Circle เป็นกลุ่มแรก ๆ จะเปิดตัวออกมา” Circle กล่าวในวันเปิดตัว

Circle เปิดตัวให้บริการบัญชี USDC ให้ดอกเบี้ยสูงถึง 10% ต่อปี

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2020 บัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ Circle ได้ทวีตเกี่ยวกับบัญชีธุรกิจ USDC ที่ให้ผลตอบแทนสูง “Circle กำลังวางแผนออกบัญชีธุรกิจให้อัตราดอกเบี้ยสูงในระยะสั้นและระยะกลางที่สร้างขึ้นจาก USDC ทั้งหมด เริ่มต้นที่ 8% ต่อปี (APY)…” บริษัททวีต

ในหน้าเว็บไซต์ระบุเอาไว้ว่า “รอตรวจสอบรายการบัญชีธุรกิจดอลลาร์ดิจิทัลที่ให้ผลตอบแทนสูง พูดคุยกับเราสำรวจบัญชีอัตราดอกเบี้ยสูงในระยะสั้นและระยะกลางจาก USDC ทั้งหมด เพื่อให้คุณเข้าร่วมบริการนี้เป็นรายแรก ๆ ตั้งแต่เนิ่น ๆ”

ข้อเสนออัตราผลตอบแทนรายปีแบบเปิด (APY) 8.5% ไม่จำกัดจำนวนการถอนและผู้ถือครองบัญชีสามารถเข้าถึงดอลลาร์ดิจิทัลได้ตลอดเวลา และกำหนดระยะเวลา 12 เดือน ให้ผลตอบแทนสูง 10.75% และหกเดือนได้ 10.25%

“การจ่ายดอกเบี้ยจะจ่ายเป็นรายสัปดาห์และเกิดขึ้นทุกวัน” และกระบวนการนี้ “ได้ผนวกเข้ากับบัญชี Circle Account ของคุณ และสามารถปรับแต่งได้ผ่าน Circle APIs” เว็บไซต์ของบริษัทระบุรายละเอียดเอาไว้

คริปโตเคอร์เรนซีส่วนใหญ่ อย่างเช่น bitcoin (BTC), bitcoin cash (BCH) และ ethereum (ETH) สามารถให้ดอกเบี้ยสูงผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่นกัน แต่เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ มักจะให้อัตราดอกเบี้ยสูงกว่ามาก

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด