Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอิหร่านจะใช้ Bitcoin ในทางการค้าระหว่างประเทศ ท่ามกลางถูกคว่ำบาตรอย่างหนัก เงินเรียลอ่อนค่า และอัตราเงินเฟ้อพุ่งแรง

อิหร่านจะใช้ Bitcoin ในทางการค้าระหว่างประเทศ ท่ามกลางถูกคว่ำบาตรอย่างหนัก เงินเรียลอ่อนค่า และอัตราเงินเฟ้อพุ่งแรง


รัฐบาลอิหร่านจะใช้ Bitcoin ในทางการค้าระหว่างประเทศ เนื่องจากวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศทวีความรุนแรงขึ้น ประกอบกับโควิด-19 ซ้ำหนัก เงินเรียลอ่อนค่า และรัฐบาลสหรัฐฯ คว่ำบาตรอย่างหนัก

ปัญหาเศรษฐกิจของอิหร่านทวีรุนแรง

อิหร่านกำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงเนื่องจากมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งขึ้นในประเทศ กระทรวงสาธารณสุขของอิหร่านบอกว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันเพิ่มขึ้นมากกว่า 4 เท่า ภายในเวลาไม่ถึง 2 เดือน ยิ่งไปกว่านั้น รัฐบาลสหรัฐฯ ออกมาตรการคว่ำบาตรต่ออิหร่านหนักหน่วงขึ้น ขณะที่เงินเรียลสกุลเงินของประเทศอ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง

คุณ Steve H. Hanke ศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์ประยุกต์จากมหาวิทยาลัย Johns Hopkins University และผู้เชี่ยวชาญด้านเงินเฟ้อ อธิบายสถานการณ์ในอิหร่านว่าเป็น “เกลียวมรณะแบบคลาสสิก” เขาอธิบายเมื่อวันพุธว่า

ตั้งแต่ 1/1/20 เงินเรียลอ่อนค่า 54.23% เทียบกับ USD ในตลาดเสรี & เงินเฟ้อพุ่งจาก 21.89%/ปี กลายป็น 158.31%/ปี …

Bitcoin: วิธีการแก้ปัญหาของอิหร่าน

ขณะเดียวกันอิหร่านสนับสนุน Bitcoin มานานแล้ว ได้กำกับควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2019 ประเทศดำเนินการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญเมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยยกระดับคริปโตเคอร์เรนซีใช้งานอีกระดับ สื่อ IRNA รายงานว่า คณะรัฐมนตรีอิหร่านได้แก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีตามข้อเสนอของธนาคารกลางอิหร่าน (CBI) และกระทรวงพลังงานอิหร่านเพื่อให้ธนาคารกลางสามารถใช้คริปโตเคอร์เรนเป็นเงินทุนนำเข้าได้ ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ช่วยให้ธนาคารกลางหลบหลีกมาตรการคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ ได้

ขณะที่รัฐบาลกำลังลงรายละเอียดวิธีการดำเนินงาน สื่อรายงานว่านักขุด Bitcoin ที่ได้รับอนุญาตในประเทศจะต้องขายเหรียญของพวกเขาให้กับธนาคารกลางโดยตรง Iran Daily อธิบายว่า

รัฐบาลอิหร่านได้แก้ไขกฎระเบียบเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีอนุญาตให้ใช้เป็นเงินทุนนำเข้าในช่วงเวลาตึงเครียดเพิ่มขึ้น แม้สกุลเงินแข็งค่าปกติ

“ตามกฎหมายแล้ว คริปโตเคอร์เรนซีขุดได้ถูกต้องตามกฎหมายในอิหร่าน จะเปลี่ยนได้ก็ต่อเมื่อใช้เป็นเงินทุนนำเข้าจากประเทศอื่น ๆ” สำนักข่าวเสริมอีกว่า “นักขุดควนดำเนินการคริปโตเคอร์เรนซีแบบดั้งเดิมโดยตรงและจำกัดช่องทางตามที่ CBI แนะนำ” นอกจากนี้ “กฎหมายจำกัดจำนวนที่นักขุดแต่ละรายขุดได้ขึ้นอยู่กับระดับพลังงานที่ได้รับอุดหนุนในการขุดและขึ้นอยู่กับคำแนะนำจากกระทรวงพลังงาน”

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด