Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้สนับสนุน Bitcoin ตัวยง จากพรรครีพับลิกัน คว้าชัยชนะได้ที่นั่งวุฒิสมาชิกรัฐไวโอมิง มาครอง

ผู้สนับสนุน Bitcoin ตัวยง จากพรรครีพับลิกัน คว้าชัยชนะได้ที่นั่งวุฒิสมาชิกรัฐไวโอมิง มาครอง


คุณ Cynthia Lummis ซื้อ Bitcoin ครั้งแรกในปี 2013

คุณ Cynthia Lummis อดีตสมาชิกสภาคองเกรสพรรครีพับลิกันและปัจจุบันเป็นผู้ถือครอง Bitcoin คว้าชัยชนะที่นั่งวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ มาครอง เหนือผู้ท้าชิง Merav Ben-David จากพรรคเดโมแครต

Fortune รายงานเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน คุณ Lummis เป็นผู้ใช้งาน Bitcoin (BTC) ตั้งแต่ยุคต้น เริ่มซื้อคริปโตเคอร์เรนซีครั้งแรกในปี 2013 จากการแนะนำของคุณ Will Cole ลูกเขย ซึ่งคุณ Cole ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Unchained Capital บริษัทบริการทางการเงินด้วยบล็อกเชนตั้งแต่เดือนธันวาคม 2019

“Cynthia เชื่อในปรัชญาที่อยู่เบื้องหลัง Bitcoin มิใช่แค่เรื่องสินทรัพย์เพื่อการลงทุนตัวใหม่เท่านั้น” คุณ Caitlin Long ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัททางการเงิน Avanti กล่าว ต่อมาเธอทวีตว่าคุณ Lummis ต้องการปกป้อง Bitcoin จาก “การคุกคามของรัฐบาลกลาง”

คุณ Lummis คว้าชัยชนะเหนือ Ben-David ด้วยคะแนนเสียง 73.1% จะทำหน้าที่เป็นผู้ร่างกฎหมายในรัฐที่ยอมรับสถาบันที่เป็นมิตรกับคริปโตมาก

Kraken ตลาดซื้อขายคริปโตในซานฟรานซิสโกกลายเป็นธุรกิจคริปโตเคอร์เรนซีรายแรกที่ได้รับกฎบัตรให้ดำเนินการกิจการธนาคารในสหรัฐฯ จากคณะกรรมการกิจการธนาคารของรัฐไวโอมิง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Avanti ได้ประกาศเช่นเดียวกันว่าคณะกรรมการฯ ได้ลงมติเป็นเอกฉันให้เปิดตัวธนาคารที่เป็นมิตรกับคริปโตภายใต้ชื่อ Avanti Bank & Trust อีกด้วย

มหาวิทยาลัยแห่งไวโอมิง ประกาศเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน จะเปิดศูนย์นวัตกรรมบล็อกเชนและดิจิทัล เปิดโอกาสให้นักศึกษาศึกษาเทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีได้มากขึ้น

การถือครอง BTC ของวุฒิสมาชิกจากพรรครีพับลิกันเป็นหนึ่งในตัวแทนสภาคองเกรสไม่กี่คนที่เป็นเจ้าของคริปโตเคอร์เรนซี ตัวแทนบางคนรวมถึงคุณ Darren Soto สมาชิกสภาคองเกรสจากรัฐฟลอริดาก็ยอมรับการมีส่วนร่วมในคริปโต ขณะเดียวกันคณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองของหอการค้าดิจิทัลก็เปิดตัวโครงการในเดือนตุลาคม เพื่อบริจาคเงิน $50 BTC ให้กับแคมเปญสำหรับสมาชิกรัฐสภาทุกคน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของส่งเสริมการรับรู้คริปโตให้เป็นที่รู้จัก

คุณ Lummis ทำหน้าที่เป็นตัวแทนเขตรัฐของไวโอมิงตั้งแต่ปี 2009 ถึง 2017 เธอมาแทนที่วุฒิสมาชิก Mike Enzi จากพรรครีพับลิกัน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด