Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักวิเคราะห์เผย 69,000 Bitcoins มูลค่าเกือบ $1 พันล้านเหรียญ ที่เคลื่อนไหวก่อนหน้านี้ เกี่ยวข้องกับตลาดมืด Silk Road

นักวิเคราะห์เผย 69,000 Bitcoins มูลค่าเกือบ $1 พันล้านเหรียญ ที่เคลื่อนไหวก่อนหน้านี้ เกี่ยวข้องกับตลาดมืด Silk Road


ตามที่The Block รายงานก่อนหน้านี้ ว่าพบ 69,369 bitcoins เกือบ $1 พันล้านเหรียญ ย้ายมาจาก 1HQ3Go3ggs8pFnXuHVHRytPCq5fGG8Hbhx กระเป๋าเงิน bitcoin wallet ใหญ่สุดอันดับสี่

ล่าสุด Elliptic บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน ระบุว่า Bitcoin ที่ย้ายไปอาจเกี่ยวข้องกับตลาดมืด Silk Road ที่เปิดตัวในปี 2011 และปิดตัวลงในเดือนตุลาคม 2013 นาย Ross Ulbricht ผู้ก่อตั้งถูกจับกุมในเวลานั้นแล้วถูกตัดสินจำคุกใช้ชีวิตในเรือนจำ

Elliptic ระบุเอาไว้ในโพสต์ว่า

Silk Road มีผู้ซื้อเกือบ 150,000 ราย และผู้ขาย 4,000 ราย ยอดขายรวม $183 ล้านเหรียญ FBI ยึดไปประมาณ 174,000 bitcoins จาก Ulbricht มูลค่าราว $105 ในเวลานั้น …Bitcoin เหล่านี้ถูกประมูลขายโดยรัฐบาลสหรัฐฯ ในเวลาต่อมา

นักวิเคราะห์เผย 69,000 Bitcoins มูลค่าเกือบ $1 ล้านเหรียญ ที่เคลื่อนไหวก่อนหน้านี้ เกี่ยวข้องกับตลาดมืด Silk Road

ที่มา: Elliptic

เหตุผลหนึ่งที่การย้ายเกิดขึ้นเนื่องจากแฮ็กเกอร์อาจแฮ็กเข้าควบคุม wallet หรือไม่ก็เจ้าของ wallet ถูกถูกแฮ็ก

 “ไม่ว่ารหัสผ่าน ไฟล์ถูกแคร็ก และ Bitcoin ถูกยึดไป หรือคนที่ควบคุมเงินทุนอาจกังวลว่าจะถูกแคร็ก จึงย้ายเงินทุนไปยัง wallet อื่น ๆ เสีย” Robinson บอกกับทาง The Block

เขาขยายความในบล็อกโพสต์อีกว่า

ความเคลื่อนไหวของ Bitcoin ในวันนี้ มูลค่าประมาณ $955 อาจเป็นตัวแทนของ Ulbricht เอง หรือผู้จำหน่าย Silk Road ทำการย้ายเงินทุน อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ Ulbricht จะทำธุรกรรม Bitcoin จากเรือนจำได้ อีกวิธีการหนึ่ง ไฟล์ wallet ที่เข้ารหัสไว้เป็นของจริง และรหัสผ่านปัจจุบันถูกแคร็ก จึงสามารถย้าย Bitcoin ได้

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามเกิดขึ้นกับ Bitcoin ในครั้งนี้ Robinson เขียนในบล็อกโพสต์เอาไว้ว่า ตลาดซื้อขายคริปโตต้องตรวจสอบการฝาก Bitcoin ที่สามารถติดตามย้อนกลับหา address ได้

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด