Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปริมาณซื้อขายตลาด Security Token ดิ่งหนัก ลดลงครึ่งหนึ่ง เป็นเวลา 2 เดือนติดต่อกัน

ปริมาณซื้อขายตลาด Security Token ดิ่งหนัก ลดลงครึ่งหนึ่ง เป็นเวลา 2 เดือนติดต่อกัน


ตลาด Security token ยังคงดิ่งหนักต่อเนื่องจากเดือนก่อน ปริมาณซื้อขายทั่วโลกลดลงมากกว่า 40%

โมเมนตัมขาขึ้นของตลาด Security token คึกคักมากในช่วงสามเดือนแรกของปี 2020 ปริมาณซื้อขายลดลงมากกว่า 40% เป็นเวลาสองเดือนติดต่อกัน

ปริมาณซื้อขาย Security token รายเดือนเกือบ $22 ล้านเหรียญในเดือนสิงหาคม ลดลงเหลือ $9.15 ล้านเหรียญในเดือนกันยายน ก่อนลดลงเหลือ $5.27 ล้านเหรียญในเดือนตุลาคม

การซื้อขาย 98% ของแวดวงนี้เกิดขึ้นใน tZERO ระบบการซื้อขายทางเลือกที่ Overstock เป็นเจ้าของ ดูเหมือนว่าแผนงานของ Overstock หนุนการออก “เงินปันผลดิจิทัล” ในรูปแบบของ Security token ส่งมอบให้กับผู้ถือหุ้น OSTK กำลังสูญเสียอำนาจลง

โทเคน OSTKO security token ของ Overstock คิดเป็น 50% ของมูลค่าตลาดโทเคน Security token ในตลาดรวมกัน มูลค่าลดลง 18% ในช่วงเดือนตุลาคม ขณะที่ปริมาณซื้อขายรายเดือนลดลง 20% เหลือประมาณ $3 ล้านเหรียญ มูลค่าราคาตามตลาดของ OSTKO อยู่ที่ $252 ล้านเหรียญ เป็นสินทรัพย์คริปโตใหญ่สุดอันดับที่ 53 (ข้อมูลจาก CoinMarketCap)

น่าแปลกใจ โทเคนเริ่มซื้อขายในเดือนตุลาคม $70 ต่ำกว่าหุ้น OSTK 20% ทั้งนี้ OSTKO ปิดราคาสิ้นเดือนอยู่ที่ $57 ซื่งสูงกว่าราคาหุ้นของ Overstock

ปริมาณซื้อขายโทเคน Security token อย่างโทเคน TZROP ของ tZERO ลดลงมากในเดือนตุลาคม เหลือเพียง $2.15 ล้านเหรียญในเดือนที่ผ่านมา ร่วง 60% จาก $5.29 ล้านเหรียญของเดือนกันยายน และมูลค่าโทเคนยังลดลง 8% จากเดือนก่อนหน้าอีกด้วย

มูลค่าราคาตามตลาดของ TZROP อยู่ที่ $180.7 ล้านเหรียญ ถือเป็นโทเคน Security token ใหญ่สุดอันดับสอง เป็นสินทรัพย์คริปโตใหญ่สุดลำดับที่ 65 ในภาพรวม

ปริมาณซื้อขายตลาด  Security Token ดิ่งหนัก ลดลงครึ่งหนึ่ง เป็นเวลา 2 เดือนติดต่อกัน
ที่มา: STOMarket

ขณะที่ tZERO ครองสัดส่วนตลาดโทเคน Security token อันดับสองอยู่ในปัจจุบัน มีบริษัทจำนวนมากขึ้นกำลังสร้างแพลตฟอร์มอำนวยความสะดวกในการสร้างและออกโทเคน Security token

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่าน Ignuim จับมือกับ Fundwise แพลตฟอร์มระดมทุนตราสารทุน เปิดตัวให้บริการระดมทุนเป็นโทเคนพุ่งเป้าไปยังลูค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก

ในเดือนที่ผ่านมา SBI ยักษ์ใหญ่ด้านบริการทางการเงินของญี่ปุ่น ประกาศว่าจะดำเนินการ STO (Security Token Offering) ออกหุ้นสำหรับบริษัทในเครือด้านกีฬาอีสปอร์ต (e-sports) อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด