Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบราวเซอร์ Brave มีจำนวนผู้ใช้งานรายเดือน 20 ล้านรายแล้ว เพิ่มขึ้น 130% ภายในปีเดียว

บราวเซอร์ Brave มีจำนวนผู้ใช้งานรายเดือน 20 ล้านรายแล้ว เพิ่มขึ้น 130% ภายในปีเดียว


ปัจจุบัน Brave มีผู้ใช้งานรายเดือน 20 ล้านราย และมีผู้สร้างเนื้อหาเกือบล้านรายแล้ว

ล่าสุด Brave Browser มาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญ มีผู้ใช้งานรายเดือน 20 ล้านราย เพิ่มขึ้นจาก 8.7 ล้านรายในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว จำนวนผู้ใช้งานรายวันเพิ่มขึ้นด้วยอัตราใกล้เคียงกัน เพิ่มขึ้นจาก 3 ล้านราย กลายเป็น 7 ล้านราย

จำนวนผู้สร้างเนื้อหาที่ได้รับการยืนยันบนแพลตฟอร์ม Brave เพิ่มขึ้นจาก 300,000 เมื่อปีก่อน กลายเป็นเกือบ 1 ล้านรายในปัจจุบัน Brave เป็นบราวเซอร์ที่เน้นความเป็นส่วนตัวโดยให้รางวัลแก่ผู้เข้าร่วมดูโฆษณาเป็นโทเคน Basic Attention Token (BAT) ผู้ใช้งานหลายคนเลือกจัดสรรโทเคนบางส่วนหรือทั้งหมดที่ได้รับให้กับผู้สร้างเนื้อหาทั่วทั้งเว็บ ผู้เข้าร่วมเหล่านี้จ่าย 26 ล้าน BAT แก่ผู้สร้างเนื้อหานับตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ

บราวเซอร์ Brave มีจำนวนผู้ใช้งานรายเดือน 20 ล้านรายแล้ว เพิ่มขึ้น 130% ภายในปีเดียว
ที่มา : Brave

Brave สร้างขึ้นบน Chromium ฐานซอฟต์แวร์เดียวกันที่ขับเคลื่อนบราวเซอร์ Chrome ของ Google และบราวเซอร์ Edge ของ Microsoft นั่นหมายความว่าส่วนขยายบราวเซอร์ Chrome ทำงานใน Brave ได้เช่นเดียวกัน ช่วยขจัดอุปสรรคกำแพงในการใช้งานได้ Brave เคลมว่าให้ความเป็นส่วนตัวมากกว่าคู่แข่งรายอื่น ๆ ทั้งนี้ บริษัทยังเรียกร้องให้ทางการดำเนินการกับบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่หลายรายที่ Brave เชื่อว่าใช้อำนาจในทางที่ผิดสร้างความเสียหายต่อผู้ใช้งาน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด