Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสมาร์ทโฟนหัวเว่ยรุ่นใหม่ มีฟีเจอร์กระเป๋าเงินแบบฮาร์ดแวร์ (Hardware Wallet) รองรับเงินหยวนดิจิทัล ภายในตัว

สมาร์ทโฟนหัวเว่ยรุ่นใหม่ มีฟีเจอร์กระเป๋าเงินแบบฮาร์ดแวร์ (Hardware Wallet) รองรับเงินหยวนดิจิทัล ภายในตัว


หัวเว่ย (Huawei) ประกาศว่า สมาร์ทโฟน Mate40 ซีรีส์ จะผนวกกระเป๋าเงินแบบฮาร์ดแวร์ (hardware wallet) สำหรับเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ของจีน

สิ่งนี้จะทำให้มือถือรุ่นแรกที่มีฟีเจอร์ กระเป๋าเงินดิจิทัล (Wallet) ตามที่โพสต์ของ Wuawei ระบุเอาไว้อย่างเป็นทางการในเว็บไซต์บล็อกจีน Weibo เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม

โพสต์ยังระบุเอาไว้อีกว่า ผู้ใช้งานสามารถควบคุมและปกป้องการไม่เปิดเผยตัวตนและทำธุรกรรมแบบคู่ขนานได้ ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานโอนเงินผ่านมือถือหากันเพียงแค่แตะอุปกรณ์เท่านั้น แม้ว่าอุปกรณ์ทั้งสองฝั่งจะออฟไลน์อยู่ก็ตาม

HuaweiMate 40 ซีรีส์ เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่รองรับ RMB hardware wallet ความปลอดภัยระดับฮาร์ดแวร์ การป้องกันการเปิดเผยตัวตนที่ควบคุมได้ การทำธุรกรรมแบบออฟไลน์คู่ขนาน ให้ประสบการณ์การชำระเงินรูปแบบใหม่ที่ปลอดภัยและสะดวกสบาย

Huawei ยังแจก Mate40 Pro เป็นรางวัลแก่ผู้ใช้งาน Weibo ที่ส่งต่อโพสไปยังคนส่วนใหญ่

Mate40 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยีชิป 5nm ซึ่งเพิ่งเปิดตัวบน iPhone 12 เทคโนโลยีนี้สามารถบรรจุทรานซิสเตอร์นับพันล้านตัวภายในชิปตัวเดียว ช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำงานอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน Huawei จะไม่สามารถสั่งซื้อหรือสร้างโปรเซสเซอร์ Kirin 9000 ได้มากขึ้น เมื่อสินค้าในคลังหมดลง

เงินหยวนดิจิทัลมีรายงานว่ากำลังทดสอบหลายขั้นตอนแล้ว หลาย ๆ ประเทศต่างแย่งชิงกันเป็นเจ้าแรกในการเปิดตัวสกุลเงิน CBDC

ตามที่ Cointelegraph รายงาน หนึ่งในตัวขับเคลื่อนหลักที่อยู่เบื้องหลังเร่งพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลก็คือ ต้องการลดบทบาทเงินดอลลาร์ในทางการค้าโลก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด