Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinค่าธรรมเนียมธุรกรรม Bitcoin เฉลี่ย เพิ่มขึ้นสูงสุด นับตั้งแต่ต้นปี 2018

ค่าธรรมเนียมธุรกรรม Bitcoin เฉลี่ย เพิ่มขึ้นสูงสุด นับตั้งแต่ต้นปี 2018


ค่าธรรมเนียมธุรกรรมบนเครือข่าย Bitcoin เพิ่มขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่ต้นปี 2018 (ข้อมูลจากเครือข่าย) การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงราคาคริปโตปรับตัวขึ้นครั้งล่าสุด

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ค่าธรรมเนียมเครือข่าย Bitcoin เพิ่มขึ้น ดูเหมือนจะเริ่มขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม เมื่อราคา Bitcoin ผันผวนอยู่แถว ๆ ระดับราคา $13,000 แล้วค่าธรรมเนียมสูงสุดในวันที่ 28 ตุลาคม

Siam Bitcoin ค่าธรรมเนียมธุรกรรม Bitcoin เฉลี่ย เพิ่มขึ้นสูงสุด นับตั้งแต่ต้นปี 2018

ผู้ให้บริการข้อมูลชี้ให้เห็นว่ามีผู้ใช้งานเพิ่มเข้ามาอย่างรวดเร็ว ยกตัวอย่างเช่น ค่าธรรมเนียมธุรกรรมเฉลี่ย (c) เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม เพิ่มขึ้นสูงกว่า $11 สูงที่สุดนับตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม 2018 ข้อมูลจากเว็บไซต์ Bitinfocharts ยังแสดงอีกว่า ค่ากลางของธุรกรรมเฉลี่ยอยู่ที่  $6.88 ในวันนั้น

GlassNode ระบุเอาไว้ เมื่อวันอังคารเช่นกันว่า เปอร์เซ็นต์ของรายได้คนขุดจากค่าธรรมเนียมสูงขึ้น แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2018

ต้นทุนการทำธุรกรรมสูงขึ้นไม่ใช่เรื่องผิดปกติเนื่องจากเครือข่ายถูกแบบมาเช่นนั้น พื้นบล็อกธุรกรรมจำกัด และผู้ใช้งาน Bitcoin ต้องการยืนยันการทำธุรกรรมมากขึ้นส่งผลให้ค่าธรรมเนียมสูงขึ้นและทำให้นักขุดมีแรงจูงใจมากขึ้นด้วย เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา เครือข่าย Ethereum มีค่าธรรมเนียมสูงขึ้นมากเช่นกัน เนื่องจากเครือข่ายประสบปัญหาการใช้งานอย่างหนัก

ความแออัดของเครือข่ายเกิดขึ้นจากจำนวนธุรกรรมที่ยังไม่ยืนยันกำลังรออยู่ในบล็อกจำนวนมาก

จำนวนธุรกรรมใน bitcoin mempool ที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน ซึ่งกำลังรอการยืนยันก่อนถูกเพิ่มเข้าไปในบล็อกธุรกรรม เพิ่มขึ้นประมาณ 156K เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม สูงสุดนับตั้งแต่มกราคม 2018 (ข้อมูลมาจาก Johoe จาก Bitcoin Mempool Statistics)

ค่าธรรมเนียมธุรกรรม Bitcoin เฉลี่ย เพิ่มขึ้นสูงสุด นับตั้งแต่ต้นปี 2018
ที่มา: Johoe

กราฟด้านล่างนี้ แสดงช่วงเวลาที่สั้นกว่า แสดงถึงความผันในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

ค่าธรรมเนียมธุรกรรม Bitcoin เฉลี่ย เพิ่มขึ้นสูงสุด นับตั้งแต่ต้นปี 2018
ที่มา: Johoe

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด