Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinตู้เอทีเอ็มบิตคอยน์ (Bitcoin ATM) กำลังบูมมากในละตินอเมริกา

ตู้เอทีเอ็มบิตคอยน์ (Bitcoin ATM) กำลังบูมมากในละตินอเมริกา


การยอมรับใช้งานคริปโตในละตินอเมริกาค่อนข้างใหม่ แต่กำลังเกิดแรงผลักดันอย่างรวดเร็ว

ล่าสุด โคลัมเบียมีจำนวนตู้เอทีเอ็มบิตคอยน์ หรือ Bitcoin (BTC) ATM มากที่สุดในละตินอเมริกา ข้อมูลจาก CoinATMRadar พบว่า โบโกตา เมืองหลวงของประเทศมี 34 ตู้ ตามมาด้วย เมเดยิน 11 ตู้ บูคาราแมงกาและกาลิ เมืองละ 4 ตู้ ส่วนเมืองอื่น ๆ ที่มีอย่างน้อยหนึ่งตู้ได้แก่ อาร์เมเนีย บาร์รังกียา กูกูตา และเปเรย์รา 

จนกระทั่งในปัจจุบัน เมื่อไม่นานมานี้ ประเทศอย่าง เวเนซุเอลาและอาร์เจนตินา ต่างถูกกล่าวถึงบ่อยมากว่าเป็นฮอตสปอตคริปโตในแง่ของการยอมรับใช้งานระดับภูมิภาค เนื่องจากปัจจัยต่าง ๆ อย่างเช่น ความวุ่นวายทางการเมืองและเศรษฐกิจ โคลอมเบียได้ดำเนินการขั้นตอนสำคัญในการกำกับควบคุมคริปโตในประเทศ ทั้งนี้ รัฐบาลได้อนุมัติโครงการนำร่องเพื่อทดสอบธุรกรรมคริปโตในเดือนกันยายน และโครงการนำร่องเริ่มดำเนินการผ่านกลไก regulatory sandbox เมื่อเร็ว ๆ นี้ ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม

ในเดือนกันยายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ MinTIC ได้ออกร่างกฎหมายเรียกร้องให้ภาครัฐนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้งาน รวมถึงการชำระเงินด้วยคริปโตด้วย

ตัวเลขที่ออกมาในเดือนสิงหาคม Statista พบว่า การใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้นเป็นเลขสองหลักในบราซิล โคลัมเบีย อาร์เรนตินา เม็กซิโก และชิลี

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด