Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinJP Morgan เชื่อว่า เมื่อคนวัยมิลเลนเนียล (Millennial) ชื่นชอบ Bitcoin มากกว่าทองคำ ถือเป็นรากฐานความสำเร็จในระยะยาว

JP Morgan เชื่อว่า เมื่อคนวัยมิลเลนเนียล (Millennial) ชื่นชอบ Bitcoin มากกว่าทองคำ ถือเป็นรากฐานความสำเร็จในระยะยาว


JP Morgan มองว่า ราคา Bitcoin ในปี 2020 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากคริปโตเคอร์เรนซีมีความสามารถในการแข่งขันดีกว่าเมื่อเทียบกับทองคำในฐานะสกุลเงินทางเลือกใหม่ และยังระบุเอาไว้อีกว่า คนรุ่นมิลเลนเนียล (Millennial) จะกลายเป็นผู้มีส่วนร่วมสำคัญยิ่งต่อตลาดภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า การชื่นชอบ Bitcoin มากกว่าทองคำส่งผลให้คริปโตประสบความสำเร็จในอนาคต

การประเมินของสถาบันทางการเงินเกิดขึ้นเมื่อสกุลเงินดิจิทัลยังคงได้รับการยอมรับเพิ่มขึ้นจากนักลงทุนสถาบันและจากองค์กรต่าง ๆ อย่างเช่น PayPay บริษัทเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ เป็นต้น

จากรายงาน JP Morgan ประเมินว่า “ตลาดทองคำทางกายภาพมีมูลค่า $2.6 ล้านล้านเหรียญ ซึ่งรวมถึงสินทรัพย์ที่ถือครองเป็น gold ETF ด้วย” ยักษ์ใหญ่ทางการเงินสรุปว่า เมื่อ Bitcoin ไล่ตามทันมูลค่าตลาดทองคำได้ “คริปโตเคอร์เรนซีจะต้องเพิ่มขึ้น 10 เท่าจากระดับปัจจุบัน”

ตอนนี้ มูลค่าตามราคาตลาด Bitcoin อยู่ที่ $242.2 พันล้านเหรียญ ขณะที่ราคาหนึ่ง Bitcoin เพิ่งยืนเหนือราคา $13,000 เท่านั้น

JP Morgan เชื่อว่า เมื่อคนวัยมิลเลนเนียล (Millennial) ชื่นชอบ Bitcoin มากกว่าทองคำ ถือเป็นรากฐานความสำเร็จในระยะยาว

ขณะเดียวกัน คุณ Jamie Dimon ซีอีโอ JP Morgan เคยตราหน้า Bitcoin ว่าเป็นการหลอกลวง ต่อมากลับยอมรับว่า “คริปโตเคอร์เรนไม่เพียงแต่มีมูลค่าในฐานะตัวเก็บความมั่งคั่งเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ใช้เป็นตัวกลางในการชำระเงินอีกด้วย”

ยักษ์ใหญ่ทางการเงินเสริมอีกว่า “เมื่อตัวแทนทางเศรษฐกิจยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีเป็นตัวกลางในการชำระเงินในอนาคตมากขึ้น ประโยชน์และมูลค่าก็จะสูงขึ้นตาม”

แม้ว่า JP Morgan เชื่อว่าคนวัยมิลเลนเนียลจะเป็นกุญแจสำคัญต่อความสำเร็จของ Bitcoin ก็ตาม การยอมรับ Bitcoin จากองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นจะทำให้คริปโตเคอร์เรนซีมีมูลค่าราคาตลาดเข้าใกล้ทองคำเร็วขึ้น ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นเกือบ 15% ตั้งแต่ Square ประกาศซื้อ Bitcoin เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ต่อมาหลังจาก PayPal ประกาศจะให้บริการคริปโต ราคาแตะ $13,000 ทันที

ทั้งนี้ องค์กรธุรกิจอื่น ๆ คาดว่าจะเดินตามรอย Square และ Paypal โดยซื้อและถือครอง Bitcoin จำนวนมาก และเมื่ออุปทานลดลงจะผลักดันให้ราคาขยับสูงขึ้น

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด