Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลสำรวจล่าสุดพบ นักลงทุนมืออาชีพในยุโรป ส่วนใหญ่ซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลหรือไม่ก็วางแผนซื้อคริปโตแล้ว

ผลสำรวจล่าสุดพบ นักลงทุนมืออาชีพในยุโรป ส่วนใหญ่ซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลหรือไม่ก็วางแผนซื้อคริปโตแล้ว

เพื่อทำความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับความรู้สึกของนักลงทุนมืออาชีพต่อสินทรัพย์ดิจิทัล Cointelegraph Consulting ได้เผยแพร่รายงานวิจัยกว่า 70 หน้า เขียนรายงานโดยผู้เขียนจำนวน 8 คน และได้รับการสนับสนุนจาก SIX Digital Exchange, BlockFi, Bitmain, Blocksize Capital และ Nexo

รายงาน Discovering Institutional Demand for Digital Assets วิจัยค้นหาความต้องการสินทรัพย์ดิจิทัลของนักลงทุนสถาบัน เน้นประเด็นว่านักลงทุนมั่งคั่งเป็นเจ้าของเหรียญและมีแผนซื้อเหรียญใดบ้างในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า รายงานยังครอบคลุมกองทุนที่ได้รับการควบคุมยอดนิยมและตราสารประเภทซับซ้อน (structured product) ที่ออกแบบมาสำหรับนักลงทุนจากขอบเขตทางการเงินแบบดั้งเดิม

สินทรัพย์รวมทั้งหมดภายใต้การบริหารของการจัดสรรพอร์ตการลงทุนที่เข้าร่วมสำรวจจำนวน 55 ราย มากกว่า €719 พันล้านยูโร เกือบสองเท่าของมูลค่าราคาตลาดทั้งหมดของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล นักลงทุนมืออาชีพเหล่านี้ 36% มีสินทรัพย์เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนในพอร์ตการลงทุนของพวกเขาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีโดยตรง เหรียญ stablecoin และโทเคนต่าง ๆ หรือไม่ก็ผ่านกองทุน ตราสารประเภทซับซ้อน หรือตลาดฟิวเจอร์ส ต่าง ๆ

ส่วน 64% ที่เหลือยังไม่มีแผนลงทุนใด ๆ 39.29% มีแผนในการลงทุนแล้ว ตัวเลข 36% + 25.15% = 61.15% ของนักลงทุนมืออาชีพจากการสำรวจพร้อมเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลหรือกำลังวางแผนซื้อในอนาคต

นักลงทุนรายใหญ่ที่เสี่ยงลงทุนในสินทรัพย์คริปโตส่วนใหญ่สนใจ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) เป็นหลัก พวกเขาลงทุนประมาณ 88% และ 75% ในสินทรัพย์ทั้งสองตามลำดับ ทั้งนี้ นักลงทุนสถาบันให้ความสนใจ security token มากขึ้น นักลงทุนประมาณ 39.29% วางแผนลงทุนในตลาดฟิวเจอร์ส security token ที่ได้รับความนิยมมากกว่า Ethereum และโทเคนทางเลือกอื่น ๆ

นักลงทุนบางรายถือครองสินทรัพย์คริปโตเพื่อเก็งกำไรมากกว่าใช้เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน พวกเขาหวังจะเป็นแนวหน้าใน Wall Street ก่อนพวกกระเป๋าหนักกว่าเข้าสู่ตลาด การละทิ้งความกลัวว่าจะพลาดไปเป็นเหตุผลที่แท้จริงทำให้นักลงทุนสถาบันตื่นตัวแล้วตัดสินใจเข้าสู่ตลาด

ขนาดความมั่งคั่งที่แท้จริงที่บริหารจัดการโดยนักลงทุนมืออาชีพ อย่าง กองทุนบำเหน็จบำนาญ เงินทุนมหาวิทยาลัย และบริษัทประกันภัย นั้นเพียงพอที่จะส่งผลกระทบสูงมากต่ออุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดหากพวกเขาเข้าตลาด หลายปีที่ผ่านมามีข่าวลือว่านักลงทุนสถาบันจะเริ่มซื้อคริปโตเคอร์เรนซี ตอนนี้ ผลสำรวจวิชาการล่าสุด รวมถึงมีข่าวว่า Microstrategy, Stone Ridge และ Square กำลังเข้าสู่วงการคริปโต เป็นหลักฐานสนับสนุนเรื่องนี้เป็นอย่างดี

การสำรวจนี้ จัดทำขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนกันยายน 2020 โดย Professor Dr. Philipp Sandner จาก Blockchain Center แห่ง Frankfurt School of Finance & Management, Professor Dr. Alfred Taudes จาก Austrian Blockchain Center แห่ง Vienna University of Economics and Business และ Demelza Hays ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ Cointelegraph รายงานร่วมเผยแพร่โดย Cointelegraph Consulting และ Crypto Research Report

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด