Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้บริหาร CoinShares ไม่แปลกใจ หาก PayPal จะออกโทเคนของตนเอง ไม่นานหลังจากนี้

ผู้บริหาร CoinShares ไม่แปลกใจ หาก PayPal จะออกโทเคนของตนเอง ไม่นานหลังจากนี้


ซีเอสโอของ CoinShares คิดว่า PayPal จะออกโทเคนของตนเองตามมาในเร็ว ๆ นี้

PayPal ยักษ์ใหญ่ด้านเพย์เมนต์ระดับโลก อาจขยับออกคริปโตเคอร์เรนซีของตนเอง หลังจากเข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโตอย่างเป็นทางการ

คุณ Meltem Demirors ซีเอสโอของบริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล CoinShares บอกว่า เธอจะไม่แปลกใจเลยหาก PayPal จะออกโอเทคนของตนเองหลังจากบริษัทยืนยันข่าวลือว่าจะรองรับคริปโตเร็ว ๆ นี้

จากการให้สัมภาษณ์กับ Fast Money ทาง CNBC คุณ Demirors อ้างว่า การรองรับคริปโตของ PayPal นั้น จะปูทางไปสู่การออกคริปโตของตนเองในที่สุดแล้ว

ฉันไม่แปลกใจเลยหากในอีกหกถึงสิบสองเดือนข้างหน้า เราจะ PayPal เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง คล้าย ๆ กับ ดอลลาร์ดิจิทัลที่เราเห็นบริษัทเพย์เมนต์หลายแห่งเปิดตัวออกมา

คุณ Demirors บอกว่า PayPal อาจสนใจออกโทเคนของตนเองเนื่องจากบริษัทได้ออกจาก Libra Association สมาคมที่กำกับดูแลโครงการ Libra สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook อย่างเป็นทางการแล้ว สมาชิกสมาคมฯ ได้เปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนปี 2019 หลายเดือนต่อมา PayPal ก็ออกจากโครงการ โดยอ้างว่าไม่ต้องการให้การตรวจสอบ Libra “กระทบต่อธุรกิจของพวกเขา”

คุณ Dan Schulman ซีอีโอ PayPal กล่าวในเวลาต่อมาว่า กฎเกณฑ์ควบคุมและการปฏิบัติตามข้อกำหนดเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับ PayPal ในฐานะบริษัทที่ทั่วโลกเชื่อถือ เขายืนยันว่า PayPal กำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์โดย“ไม่จำเป็นต้องแข่งขันกับ Libra” แต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม PayPal ประกาศอย่างเป็นทางการว่าบริษัทจะรองรับการ “ซื้อ ขาย และถือครอง” คริปโตเคอร์เรนซีจำนวนหนึ่ง ได้แก่ Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Bitcoin Cash (BCH) และ Litecoin (LTC) ผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล (Digital wallet) ของ Paypal ได้โดยตรง โดยจะออกฟีเจอร์ใหม่ ๆ ลูกค้า PayPal จะสามารถใช้คริปโตซื้อสินค้ากับร้านค้าลูกค้าของ PayPal 26 ล้านแห่งทั่วโลกได้ตั้งแต่ต้นปี 2021 เป็นต้นไป

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด