Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกลุ่มบริษัทนำโดย EY Hanyoung ยื่นเสนอประกวดราคาโครงการสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) ของเกาหลีใต้

กลุ่มบริษัทนำโดย EY Hanyoung ยื่นเสนอประกวดราคาโครงการสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) ของเกาหลีใต้


กลุ่มบริษัทนำโดย EY Hanyoung บริษัทบัญชีที่ปรึกษาระดับ “Big Four” ในเกาหลีใต้ มีรายงานว่ายื่นเสนอราคาโครงการนำร่องสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC)

EY Hanyoung พร้อมด้วย Samsung SDS และ Line ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในญี่ปุ่น (Naver Corporation จากเกาหลีใต้เป็นเจ้าของ) ดูเหมือนว่าจะร่วมกันออกแบบด้านเทคนิคสำหรับโครงการ CBDC ของเกาหลีใต้ ตามที่สื่อ ZDNet Korea รายงาน 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ธนาคารกลางเกาหลี ได้เชิญเสนอประกวดราคาสำหรับโครงการ และมีรายงานมีเพียงกลุ่มบริษัท EY เท่านั้นที่เข้าร่วม ธนาคารกลางกำลังเสนอประกวดราคาอีกครั้งจนถึงวันที่ 29 ตุลาคม และหากไม่มีองค์ใดเข้าร่วมเสนอ จะประเมินให้กลุ่ม EY เป็นผู้ชนะประกวดราคาโครงการต่อไป

กลุ่มบริษัทนำโดย EY Hanyoung ยื่นเสนอประกวดราคาโครงการสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) ของเกาหลีใต้

หาก EY Hanyoung ชนะประกวดราคาจะรับผิดชอบกระบวนการออกแบบ CBDC ส่วน Samsung SDS และLINE จะสนับสนุนด้านสถาปัตยกรรมระบบ ตามที่สื่อรายงาน

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โฆษก LINE บอกกับทาง The Block ว่า บริษัทกำลังพูดคุยกับธนาคารกลางในอาเซียนเกี่ยวกับการทำงานโครงการสกุลเงินดิจิทัล “จุดมุ่งหมายของเราเพื่อดำเนินการแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่เหมาะสมสำหรับ CBDC ด้วย LINE Blockchain” โฆษกกล่าวเอาไว้ในตอนนั้น

ธนาคารเกาหลีใต้เปิดตัวโครงการนำร่อง CBDC ในเดือนเมษายนปีนี้ คาดว่าจะดำเนินการไปจนถึงเดือนธันวาคม 2021 ธนาคารกลางยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องรีบออก CBDC ในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด