Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ ยังมอง Bitcoin ในแง่ลบว่า ‘มันไม่มีมูลค่าที่แท้จริง’

ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ ยังมอง Bitcoin ในแง่ลบว่า ‘มันไม่มีมูลค่าที่แท้จริง’


“มันอาจมีมูลค่าภายนอกในแง่ของมีคนต้องการมัน” คุณ Bailey กล่าว

จุดยืนของคุณ Andrew Bailey ผู้ว่าการธนาคารกลางแห่งอังกฤษ (BoE) ต่อคริปโตยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าจะเกิดโรคระบาดหนักส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจก็ตาม

ตามที่ Reuters รายงาน เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม คุณ Bailey พูดที่ธนาคารกลางของอังกฤษ หรือ BoE ในช่วงถามตอบกับสมาชิกสาธารณะของอังกฤษในวันจันทร์ ในเวลาดังกล่าว เขาบอกว่า ตัวเขา “กังวลมาก” เกี่ยวกับคนที่ใช้งาน Bitcoin (BTC) ในการใช้จ่ายเงิน ผู้ว่าการบอกว่า เมื่อลงทุนประชาชนควรคำนึงถึงความผันผวนของสินทรัพย์ด้วย

“ฉันขอพูดตรงไปตรงมา มันยากที่จะมองว่า Bitcoin มีมูลค่าที่แท้จริง” คุณ Bailey กล่าว“มันอาจมีมูลค่าภายนอกในแง่ของมีคนต้องการมัน”

ตอนนี้ ราคา Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่มากกว่า 8,800 GBP ใน Coinbase Pro เพิ่มขึ้นประมาณ 5,200 GBP จากต้นปีที่ผ่านมา

คำพูดของผู้ว่าการ BoE เป็นการยืนยันความคิดของเขาต่อคริปโตเคอร์เรนซีอีกครั้ง ในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่งประธาน FCA (Financial Conduct Authority) ของอังกฤษ คุณ Bailey บอกกับสมาชิกรัฐสภาต่อคณะกรรมการ Treasury Select Committee ในเดือนมีนาคมว่า นักลงทุนควร “เตรียมใจที่จะสูญเสียเงินทั้งหมด” เนื่องจากการถือครองสินทรัพย์คริปโตนั้นไม่มีมูลค่าที่แท้จริง และในที่ประชุมเสมือนในเดือนกันยายน ผู้ว่าการฯ ก็เน้นย้ำว่า สินทรัพย์คริปโตนั้น “ไม่เหมาะสมในโลกของการชำระเงิน” และ “ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินเลย”

อย่างไรก็ตาม คุณ Bailey มองสกุลเงินดิจิทัลที่ผูกกับสกุลเงินตราแตกต่างออกไป โดยกล่าวว่า stablecoin “มีประโยชน์มากมาย” รวมทั้งลดแรงเสียดทานในการชำระเงิน นอกจากนี้ ผู้ว่าการ BoE ประกาศในเดือนกรกฎาคมว่า ธนาคารกำลังพิจารณาประเด็นการออกสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง หรือ CBDC อยู่

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด