Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinบริษัท Square ของ Jack Dorsey ทุ่มเงินลงทุน ซื้อ Bitcoin มูลค่ารวม $50 ล้านเหรียญ

บริษัท Square ของ Jack Dorsey ทุ่มเงินลงทุน ซื้อ Bitcoin มูลค่ารวม $50 ล้านเหรียญ


โดยสรุป

  • Square บริษัทเพย์เมนต์ของคุณ Jack Dorsey ซีอีโอ Twitter ทุ่มเงินซื้อ Bitcoin มูลค่ารวม $50 ล้านเหรียญ
  • มูลค่าการลงทุนคิดเป็น 1% ของสินทรัพย์รวมของ Square ทั้งหมด ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2020
  • Square กลายเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์รายที่สอง ถัดจาก MicroStrategy ที่ลงทุนใน Bitcoin

Square บริษัทเพย์เมนต์ของคุณ Jack Dorsey ซีอีโอ Twitter ทุ่มเงินซื้อ 4,709 Bitcoin มูลค่ารวม $50 ล้านเหรียญ ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ $10,600 ต่อหนึ่ง Bitcoin

ข่าวประกาศออกมาเมื่อวันพฤหัสฯ Square บอกว่า “คริปโตเคอร์เรนซีเป็นเครื่องมือเพิ่มขีดความสามารถทางเศรษฐกิจและเป็นช่องทางในการเข้ามีส่วนร่วมในระบบการเงินทั่วโลก ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของบริษัท”

มูลค่าการลงทุนคิดเป็น 1% ของสินทรัพย์รวมของ Square ทั้งหมด ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2020

“เราเชื่อว่า Bitcoin มีศักยภาพเป็นสกุลเงินแพร่หลายในอนาคต” คุณ Amrita Ahuja ซีเอฟโอของ Square กล่าว “เมื่อ Bitcoin มีการใช้งานมากขึ้น เราตั้งใจเรียนรู้และมีส่วนร่วมอย่างมีวินัย บริษัทกำลังสร้างผลิตภัณฑ์ให้สามารถเข้าถึงอย่างครอบคลุมได้ในอนาคต การลงทุนครั้งเป็นก้าวหนึ่งในเส้นทางดังกล่าว”

Square กลายเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์รายที่สอง ถัดจาก MicroStrategy ที่ลงทุนใน Bitcoin จำนวนมาก

จนถึงปัจจุบัน MicroStrategy ทุ่มทุนซื้อทั้งหมด 38,250 Bitcoin มูลค่าล่าสุดเท่ากับ $410 ล้านเหรียญ เป็นส่วนหนึ่งของการกลยุทธ์กระจายเงินลงทุน คุณ Michael Saylor ซีอีโอบอกกับทาง The Block ในเดือนที่ผ่านมา มอง Bitcoin ว่าเป็น “เงินที่ดีที่สุดเท่ามีการสร้างเงินขึ้นมา”

คุณ Saylor เปรียบเทียบกับทองคำและเงินดอลลาร์สหรัฐอีกด้วย Bitcoin เหนือกว่าสินทรัพย์คงคลัง เนื่องจากไม่ได้ออกมาให้ต้านทานเงินฝืด

“ทองคำมีข้อบกพร่องในศตวรรษที่ 11” เขาพูดถึงทองคำแท่ง “มันเป็นกฎที่ง่ายมาก มูลค่าของมันจะลดลง 2% ถึง 4% ต่อปี ในอีกร้อยปีข้างหน้าอย่างแน่นอน” ส่วนเงินดอลลาร์นั้น คุณ Saylor บอกว่า มีปัญหาเรื่องการขยายตัวของนโยบายทางการเงินและอัตราเงินเฟ้อมาจากต้นทุนของกำลังซื้อเป็นหลัก

คุณ Saylor ยังเปิดเผยจากการให้สัมภาษณ์ว่า 90% ของยอดเงินดุลของ MicroStrategy นั้นมาจาก Bitcoin

สำหรับ Square นั้น บริษัทตื่นตัวเข้ามีส่วนร่วมในแวดวง Bitcoin ตั้งแต่ปี 2018 เมื่อแอพ Cash App เริ่มให้บริการซื้อและขายคริปโตเคอร์เรนซี

ในปี 2019 บริษัทก่อตั้ง Square Crypto ขึ้นมา ซึ่งเป็นทีมอิสระมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมในงานโพเพนซอร์สของ Bitcoin โดยเฉพาะ จนกระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้เปิดตัว Cryptocurrency Open Patent Alliance (COPA) องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรสนับสนุนนวัตกรรมคริปโตและเปิดกว้างในการเข้าถึงนวัตกรรมคริปโตที่จดสิทธิบัตรแล้ว

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด