Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) อย่างน้อย 75 แห่ง ปิดตัวลง ในปี 2020 เนื่องจากถูกแฮ็ก หลอกลวง และไม่ทราบสาเหตุ

ตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) อย่างน้อย 75 แห่ง ปิดตัวลง ในปี 2020 เนื่องจากถูกแฮ็ก หลอกลวง และไม่ทราบสาเหตุ


ตลาดซื้อขายคริปโต (Crypto Exchange) ล้มหายตายจากไปไม่น้อยในปีนี้

ตลาดฯ อย่างน้อย 75 แห่ง ปิดตัวลง เนื่องจากถูกแฮ็ก หลอกลวง หรือหายไปโดยไม่ทราบสาเหตุในปีนี้

ข้อมูลจาก Crypto Wisser Exchange Graveyard พบว่า มีตลาดฯ อย่างน้อย 5 แห่งนั้นหลอกลวง และอีกสี่แห่ง อย่างเช่น Altsbit และ Nerae ระบุว่าถูกแฮ็ก

ทั้งหมดจำนวน 31 แห่งปิดตัวลงโดยสมัครใจ ขณะที่ 34 แห่ง ปิดตัวลงไม่ทราบสาเหตุไม่มีคำอธิบายใด ๆ NLexch ตลาดฯ ของเนเธอร์แลนด์ และ Chilebit ตลาดฯ ของชิลี เพียงสองประเทศเท่านั้นที่บอกว่าถูกปิดตัวโดยรัฐบาลของตนในปี 2020

มีเทรนด์บางอย่างที่อธิบายได้ว่าทำไมตลาดฯ รายเล็ก ๆ ถึงล้มเหลว การเติบโตของ DeFi ตลาดซื้อขายแบบกระจายศูนย์ในปี 2020 เป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญทำให้ผู้ดำเนินการรายเล็ก ๆ ไม่ประสบความสำเร็จ

แรงกดดันจากกฎระเบียบต่าง ๆ เพิ่มขึ้นนับตั้งแต่อุตสาหกรรมเริ่มต้นขึ้น และตลาดฯ หลายแห่งไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดได้ การแฮ็กและการหลอกลวงก็เป็นปัญหาใหญ่ของตลาดฯ

ยกตัวอย่างเช่น ตลาดฯ รายใหญ่ ที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในปัจจุบัน ได้แก่ BitMEX และ KuCoin

หลังจากมีการยื่นฟ้องทางอาญาต่อผู้บริหาร BitMEX หลายคนเมื่อสัปดาห์ก่อน ในข้อกล่าวหาละเมิดกฎระเบียบกิจการธนาคาร โดย Chainalysis บริษัทด้านความปลอดภัยคริปโต ก็ตีตราว่าตลาดฯ ตกอยู่ใน “ความเสี่ยงสูง”

บริษัทด้านความปลอดภัยเตือนลูกค้ารายใหญ่ ได้แก่ หน่วยงานของรัฐ ธนาคาร และตลาดฯ ต่าง ๆ โดยแจ้งเตือนว่าตลาดฯ ที่มีการฟ้องทางอาญา ควรพิจารณาว่ามีความเสี่ยงสูง

นักลงทุนบางรายมีความกังวลต่ออนาคตของ BitMEX จึงถอน BTC มูลค่า $500 ล้านเหรียญออกจากตลาดฯ ในช่วงวันที่ 30 กันยายน ถึง วันที่ 3 ตุลาคม (ข้อมูลจาก Coin Metrics)

ส่วนตลาดฯ KuCoin ในสิงคโปร์ ถูกแฮ็กได้รับความเสียหาย $200 ล้านเหรียญ ในช่วงปลายเดือนกันยายน แต่ได้สร้างความไว้วางใจแก่ลูกค้า โดยอัพเดทด้านความปลอดภัยจำนวนมาก และลงรายละเอียดเหตุการณ์ถูกแฮ็กเพื่อสร้างความโปร่งใส บริษัทอัพเดทประกาศล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ว่า ยังคงดำเนินการตรวจสอบสินทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบต่อไป

ไม่เฉพาะแต่ตลาดซื้อขายคริปโต (Crypto Exchange) เท่านั้นที่อันตรธานหายไป ข้อมูลจาก  deadcoins.com พบว่า ยังมีเหรียญ Altcoin และโทเคนเกือบ 2,000 เหรียญ หายไปเช่นกัน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด