Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinชาวอียิปต์หันมาใช้ Bitcoin มากขึ้น ท่ามกลางเศรษฐกิจดิ่งเหว ในช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก

ชาวอียิปต์หันมาใช้ Bitcoin มากขึ้น ท่ามกลางเศรษฐกิจดิ่งเหว ในช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก


ผู้คนยังคงหันมาใช้ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีสกุลอื่น ๆ เพื่อทำกำไรแม้จะอยู่ในช่วงโรคระบาดหนักอย่างต่อเนื่อง

เนื่องจากโควิด-19 ระบาดหนักดึงให้เศรษฐกิจอียิปต์ดิ่งเหวและการว่างงานทวีรุนแรง ชาวอียิปต์จำนวนมากมองเห็นประโยชน์ในการเทรดและการขุด Bitcoin เป็นทางเลือกสร้างรายได้

ตามที่ Al-Monitor รายงาน ชาวอียิปต์จำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนหนุ่มสาวสนใจคริปโตเคอร์เรนซีมาก คุณ Wael al-Nahhas นักเศรษฐศาสตร์และที่ปรึกษาทางการเงินของสถาบันทางการเงินหลายแห่งในอียิปต์ บอกว่า

คนหนุ่มสาวชาวอียิปต์กำลังเริ่มลงทุนจำนวนเล็ก ๆ น้อย ๆ แม้ว่ามูลค่า Bitcoin จะเพิ่มขึ้นก็ตาม พวกเขาเริ่มขุด Satoshi ซึ่งเท่ากับ 100 ล้านเท่าของหนึ่ง Bitcoin และทำกำไรรายวัน 4% ถึง 5% จากความแตกต่างของอัตราซื้อในช่วงความต้องการลดลงและอัตราขายในช่วงความต้องการสูง นอกเหนือไปจากกำไรรายไตรมาสหรือกำไรรายปีจากราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิด

การว่างงานในอียิปต์กระโดดขึ้นจาก 7.7% ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 กลายเป็น 9.6% ในช่วงไตรมาสที่สอง นั่นหมายความว่าชาวอิยิปต์มากกว่าครึ่งล้านตกงาน (ตัวเลขล่าสุดจาก Egyptian Central Agency for Public Mobilization and Statistics)

การซื้อขาย Bitcoin น่าดึงดูดใจมาก

คุณ Muhammad Abd el-Baseer นักขุดและสมาชิก Bitcoin Egypt Community บอกว่า ปัจจัยอื่น ๆ ยังทำให้ผู้คนหันเข้าหา Bitcoin ได้ง่ายขึ้น เขาบอกว่า การหันมาทำงานจากที่บ้าน การลดชั่วโมงการทำงานลง และการประกาศเคอร์ฟิวครั้งใหม่หนุนให้ชาวอียิปต์จำนวนไม่น้อยลงทุนใน Bitcoin ในช่วงเวลาว่าง เขาประเมินว่าชาวอียิปต์มากกว่า 16,000 คน ได้เข้าร่วม Bitcoin Egypt Community แล้ว ทั้งนี้ เขาตั้งข้อสังเกตว่าตัวเลขนี้อาจสูงขึ้นอีก เนื่องจากหลายคนอาจสอนเพื่อน ๆ และครอบครัว ให้รู้จักวิธีลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี นั่นเอง

ขณะที่ชาวอียิปต์หันมาสนใจขุดและซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี หลายคนอาจกังวลว่าประชาชนอาจตกเป็นเป้าและถูกครหาว่าฉ้อโกงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากกฎหมายที่เหมาะสม กฎหมายที่ตราว่ากิจกรรมคริปโตเคอร์เรนซีใดบ้างที่ถือว่าถูกต้องหรือไม่เป็นไปตามกฎหมายจะออกมาเร็ว ๆ นี้ ตามที่ผู้เชี่ยวชาญกล่าว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด