Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘ธนาคารต่าง ๆ จะต้องขบคิดเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากคริปโตด้วย’ ผู้อำนวยการ FinCEN กล่าว

‘ธนาคารต่าง ๆ จะต้องขบคิดเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากคริปโตด้วย’ ผู้อำนวยการ FinCEN กล่าว


คุณ Kenneth Blanco ผู้อำนวยการ FinCEN (Financial Crimes Enforcement Network) กล่าวว่า ธนาคารต่าง ๆ จะต้องขบคิดเกี่ยวความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากคริปโตเคอร์เรนซีด้วย

จากการพูดคุยในงานประชุมออนไลน์เมื่อวันอังคาร คุณ Blanco บอกว่า FinCEN สำนักงานหนึ่งของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ และผู้ตรวจสอบธนาคารต่าง ๆ จะประเมินประสิทธิภาพในการป้องกันการฟอกเงิน

ดังนั้น ธนาคารจำเป็นต้องถามตนเองว่า “อะไรบ้างคือเรื่องพื้นฐานที่ต้องควบคุมแยกแยะลูกค้า” เรามีลูกค้าหรือสถาบันใช้งานสกุลเงินเสมือนแบบเพียร์ทูเพียร์หรือไม่? สถาบันการเงินของเรามีปฏิสัมพันธ์กับระบบการชำระเงินใหม่ ๆ อย่างไรบ้าง? คุณมีเครื่องที่จำเป็นแยกแยะลูกค้าและรายงานกิจกรรมที่น่าสงสัยที่อาจเกิดขึ้นในสถาบันการเงินของเราหรือไม่?” คุณ Blanco กล่าว “ทุกคำถามเหล่านี้จะสะท้อนกลับไปยังนโยบายและขั้นตอนการลดความเสี่ยงต่าง ๆ นั่นเอง”

ผู้อำนวยการฯ บอกว่า หากธนาคารต่าง ๆ ไม่ขบคิดเกี่ยวกับประเด็นเหล่านี้ แน่นอนว่าผู้ตรวจสอบจะไปเยี่ยมพวกเขา

เมื่อปีที่แล้ว FinCEN กับ SEC (Securities and Exchange Commission) และ CFTC (Commodity Futures Trading Commission) ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกัน กำหนดให้บริษัทด้านสินทรัพย์ดิจิทัลจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนด AML รวมถึงเรื่องการบันทึกและจัดส่งรายงานกิจกรรมที่น่าสงสัยด้วย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด