Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมหาเศรษฐีมาเลเซีย วางมือจากตำแหน่งผู้บริหารบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ หันมามุ่งเน้นออกคริปโตแทน

มหาเศรษฐีมาเลเซีย วางมือจากตำแหน่งผู้บริหารบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ หันมามุ่งเน้นออกคริปโตแทน


“ฉันกำลังวางมือส่งมอบธุรกิจของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ให้กับผู้บริหารคนใหม่ แล้วฉันจะหันไปมุ่งเน้นสกุลเงินดิจิทัล” มหาเศรษฐีวัย 65 ปี กล่าว

ผู้ก่อตั้ง Country Heights Holdings บริษัทเพื่อการลงทุนยักษ์ใหญ่ของมาเลเซีย วางมือจากตำแหน่งบริหารหันมามุ่งเน้นออกคริปโตเคอร์เรนซีแทน

จากข่าวที่ออกมาจาก The Edge Markets คุณ Lee Kim Yew มหาเศรษฐี ที่รู้จักกันในชื่อ Lee Kim Tiong จะลงจากตำแหน่งประธานผู้บริหาร Country Heights ตั้งแต่เดือนมกราคม 2021 เป็นต้นไป

“ฉันกำลังวางมือส่งมอบธุรกิจของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ให้กับผู้บริหารคนใหม่ แล้วฉันจะหันไปมุ่งเน้นสกุลเงินดิจิทัล” คุณ Lee กล่าว

มหาเศรษฐีวัย 65 ปี ประกาศในปี 2018 ว่า Country Heights จะดำเนินการเสนอขายเหรียญระยะเริ่มต้น หรือ ICO (initial coin offering) สำหรับโครงการคริปโตเคอร์เรนซีของบริษัท ในชื่อ “Horse Currency” 

แม้ว่าตอนแรกผู้ถือหุ้นของบริษัทได้อนุมัติแผน ICO ในที่ประชุมปี 2018 แล้ว แต่การตัดสินใจลงจากตำแหน่งของ Lee เป็นหนึ่งในไม่กี่ทางเลือกที่ช่วยให้เขาสามารถดำเนินการ ICO ได้ถูกต้องตามกฎหมาย ในเดือนมกราคม สำนักงานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ของมาเลเซีย (Securities Commission Malaysia) หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน ระบุเอาไว้ว่า ICO จะสามารถออกได้ต้องผ่านทางตลาดซื้อขายคริปโต (Crypto Exchange) ที่ได้รับอนุมัติเท่านั้น บริษัทสาธารณะไม่สามารถทำได้

ภายใต้กฎระเบียบนี้เอง หากบริษัทเอกชนอีกแห่งหนึ่งของ Lee เมื่อได้รับอนุญาตแล้ว จะสามารถกำกับดูแลโครงการ Country Heights เพื่อออกโทเคนแทน ขณะบริษัทเพื่อการลงทุนยังเป็นที่ยอมรับทางกฎหมาย เขาเคลมว่าบริษัท “จะได้รับอนุมัติที่จำเป็นทั้งหมด” และแผนออก Horse Currency จะเปิดตัวได้ภายในปลายปีนี้

“บริษัทเพื่อการลงทุนของฉันกำลังดำเนินงานและจะออกสมุดปกขาวเร็ว ๆ นี้” ผู้บริหาร Country Heights กล่าว

หากประสบความสำเร็จ โครงการ ICO ของ Lee จะทำให้ Country Heights เป็นหนึ่งในบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์รายแรกของมาเลเซียที่ยอมรับคริปโต

ก่อนกฎระเบียบเปลี่ยนแปลง มีรายงานว่า ICO ของ Lee มีแผนออกโทเคนทั้งหมดจำนวน 1 พันล้านโทเคน บริษัทย่อยของบริษัท ได้แก่ รีสอร์ทหรูที่เรียกว่า Palace of the Golden Horses และ Golden Horses Health Sanctuary จะรับโทเคนสำหรับบริการและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัท ทั้งนี้ ผู้บริหารบอกว่า เขาจะดำเนินการด้านอื่น ๆ ด้วย รวมถึงการออก STO (security token offerings) อีกด้วย

คุณ Lee เป็นประธานผู้บริหารบริษัทเพื่อการลงทุนตั้งแต่ปี 2016 และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ที่สุดในบริษัท Country Heights มากกว่า 27% ของหุ้นจำนวน 275 ล้านหุ้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด