Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ลงนามกฎหมายใหม่ ช่วยให้มี ‘เครื่องมือใหม่’ ควบคุมคริปโตภายในรัฐ

ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ลงนามกฎหมายใหม่ ช่วยให้มี ‘เครื่องมือใหม่’ ควบคุมคริปโตภายในรัฐ


สำนักงานแคลิฟอร์เนียที่รับผิดชอบกำกับดูแลบริการทางการเงินจะมีอำนาจควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีมากขึ้น ในเร็ว ๆ นี้

คุณ Gavin Newsom ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ลงนามร่างกฎหมายเมื่อวันศุกร์เปลี่ยนชื่อแผนก California Department of Business Oversight เป็น Department of Financial Protection and Innovation

กฎหมาย (AB 1864) ร่างโดย Assemblywoman Monique Limón (D-Santa Barbara)

เป็นคนเขียนหลัก เมื่อวันที่ 7 มกราคม จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 เดือนมกราคม ปี 2021

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ทำให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินมี “เครื่องมือใหม่ควบคุมสกุลเงินเสมือน” คุณ Manuel P. Alvarez ผู้อำนวยการแผนกบอกกับทาง CoinDesk ผ่านทางอีเมล

California Consumer Financial Protection Law กฎหมายใหม่ จะช่วยให้แผนกมีอำนาจบังคับใช้ทางกฎหมายมากขึ้น ถูกออกมาเพื่อปกป้องชาวแคลิฟอร์เนียจาก “การหลอกลวงในช่วงโรคระบาดหนัก” ตามที่ข่าวประกาศออกมาเมื่อวันศุกร์

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้น นั่นหมายความว่า สำนักงานจะมีหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินใหม่เพื่อเริ่มปราบปรามการหลอกลวงหรือการดำเนินงานที่ไม่เหมาะสมจากการให้บริการหรือผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ไม่ได้รับอนุญาต

และกฎหมายจะทำให้มีการสร้างสำนักงาน Office of Financial Technology Innovation ขึ้น โดยออกแบบมาเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมใหม่ ๆ และเป็นผู้สนับสนุนนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อผู้บริโภคและการจ้างงานภายในรัฐ

นอกจากนี้ แผนก Division of Consumer Financial Protection ที่ตั้งขึ้นใหม่ จะตรวจสอบตลาด โดยมีหน่วยงานวิจัยติดตามผลิตภัณฑ์ทางการเงินอุบัติใหม่ อย่างเช่น คริปโตเคอร์เรนซี เป็นต้น

การขยายแผนก จะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 90 คน ทั้งหมดจะรับเงินเดือนของรัฐ คิดเป็น 13% ของพนักงานทั้งหมด

กฎหมายดังกล่าวจะช่วยให้สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคมากขึ้น โดยก่อให้เกิด “การดำเนินงานที่เป็นธรรมและยุติธรรม” คุณ Alvarez กล่าว

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด