Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศEbang ผู้ผลิตอุปกรณ์เหมืองขุด Bicoin ยักษ์ใหญ่ ขาดทุนสุทธิ $7 ล้านเหรียญ ในช่วงครึ่งปีแรก ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

Ebang ผู้ผลิตอุปกรณ์เหมืองขุด Bicoin ยักษ์ใหญ่ ขาดทุนสุทธิ $7 ล้านเหรียญ ในช่วงครึ่งปีแรก ได้รับผลกระทบจากโควิด-19


Ebang International Holdings Inc. บริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์เหมืองขุด Bitcoin ยักษ์ใหญ่ของจีน รายงานผลขาดทุนสุทธิ $6.96 ล้านเหรียญ ในช่วงหกเดือนแรกของปีนี้ ลดลงจาก $19.07 ล้านเหรียญของปีก่อน เนื่องจากในช่วงโคโรนาไวรัสระบาดหนักส่งผลให้ความต้องการลดลง

รายรับลดลง 51% จำนวน $11.04 ล้านเหรียญ จาก $22.35 ล้านเหรียญจากก่อนหน้านี้ บริษัทกล่าวเอาไว้ในเอกสารรายงานรายได้แชร์กับทาง news.Bitcoin.com

ในครึ่งปีแรก Ebang ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ มีกำลังขุด Bitcoin รวม 0.25 ล้านเทระแฮชต่อวินาที (TH/s) ตัวเลขดังกล่าวลดลง 86% เมื่อเทียบปีต่อปีจากตัวเลข 1.82 ล้านเทระแฮชต่อวินาทีในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2019

มูลค่าหุ้น Ebang เพิ่มขึ้น 0.3% อยู่ที่ราคา $9.88 ในตลาด Nasdaq Stock Exchange ตอนนี้ มูลค่าหุ้นเพิ่มขึ้น 30% นับตั้งแต่ลิสต์เข้าตลาดในเดือนมิถุนายน หลังจากนั้น ซื้อขายสูงถึง $14.95 แต่ก็เคยแตะต่ำถึง $3.80 เช่นกัน

Ebang ผู้ผลิตอุปกรณ์เหมืองขุด Bicoin ยักษ์ใหญ่ ขาดทุนสุทธิ $7 ล้านเหรียญ ในช่วงครึ่งปีแรก ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

คุณ Dong Hu ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ของ Ebang กล่าวโทษเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และการปรับลดอุปทานของ Bitcoin ในวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้รายได้ของนักขุดลดลงและความต้องการอุปกรณ์ขุดลดลงตาม เขากล่าวว่า

มาตรการรับมือโควิด-19 อย่างเช่น การจำกัดการเดินทาง การกักตัว และการระงับกิจกรรมทางธุรกิจ ทำให้การดำเนินธุรกิจของเราหยุดชะงักและมีความไม่แน่นอนสูง และสร้างความเสียหายต่อผลการดำเนินงานและสถานะทางการเงิน ซัพพลายชิปของเราก็ลดกำลังการผลิตลงเนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19 ส่งผลให้เราขาดแคลนวัตถุดิบในช่วงหกเดือนแรกของปี 2020

ตอนนี้ Ebang ซึ่งผลิตชิป ASIC (application-specific integrated circuit) ใช้ในการขุด Bitcoin ได้รายงานค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานทั้งหมด $7.71 ล้านเหรียญ เมื่อเทียบกับ $9.60 ล้านเหรียญของปีก่อน

ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ขุด Bitcoin ความต้องการอุปกรณ์ลดลงเนื่องจากโคโรนาไวรัสระบาดหนัก Canaan Creative บริษัทคู่แข่งขันก็รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า ผลขาดทุนไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 ลดลงเหลือ $2.4 ล้านเหรียญ จาก $5.6 ล้านเหรียญของไตรมาสก่อนหน้า และความต้องการลดลงเนื่องจากจากโควิด-19

ตอนนี้ คุณ Dong Hu จาก Ebang กำลังคาดหวังประโยชน์ที่จะได้รับจากตลาดซื้อขายคริปโตและโบรกเกอร์ออนไลน์ที่จะเปิดตัวใหม่เร็ว ๆ นี้ ในสิงคโปร์และแคนาดา เขาบอกว่าบริษัทตั้งใจจะ “เก็บเกี่ยวห่วงโซคุณค่าทั้งหมดของอุตสาหกรรมบล็อกเชน” ผ่านทางช่องทางทั้งธุรกิจการเงินด้านบล็อกเชนและธุรกิจทั่วไป

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด