Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance เปิดตัว Venus ระบบเหรียญ stablecoin แบบ “กระจายศูนย์” ตัวใหม่แล้ว

Binance เปิดตัว Venus ระบบเหรียญ stablecoin แบบ “กระจายศูนย์” ตัวใหม่แล้ว


ตลาดซื้อขายคริปโต Binance เปิดตัวระบบเหรียญ stablecoin แบบ “กระจายศูนย์” ตัวใหม่ ที่เรียกว่า Venus

ระบบสร้างบน Binance Smart Chain และจะสร้างเหรียญ stablecoin แบบกระจายศูนย์ ชื่อว่า VAI โดยตรึงกับตะกร้าโทเคนมาตรฐาน BEP-20 (มาตรฐานโทเคนของ Binance) หลายตัว โปรโตคอล Venus อาจมองได้ว่าเป็นการผสมผสานทั้ง MakerDAO และ Compound กล่าวโดยคุณ Changpeng “CZ” Zhao ซีอีโอ Binance

“VAI สร้างขึ้นโดยให้หลักประกันเช่นเดียวกันกับโปรโตคอล ผู้ใช้งานสามารถยืมได้ถึง 50% ของมูลค่าหลักประกันที่เหลืออยู่ในโปรโตคอลจาก vTokens เป็น VAI” กล่าวโดย Binance “หลักประกันที่เตรียมไว้ใน Venus จะอยู่ในรูปแบบของ vTokens (อย่างเช่น vBTC) ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถถอนภายใต้หลักประกันและสามารถกู้ยืมได้”

การใช้โปรโตคอล Venus ผู้ใช้งานยังสามารถวางเงินเป็นโทเคน Binance coin (BNB), Binance stablecoin (BUSD) และ Swipe (SXP) แยกออกจาก pool ต่างหากเพื่อทำฟาร์มโทเคน Venus (XVS) ได้ Binance จะเริ่มลิสต์โทเคน XVS ในวันที่ 6 ตุลาคม และเปิดให้เทรดคู่ซื้อขาย XVS/BTC, XVS/BNB, XVS/BUSD และ XVS/USDT

โปรโตคอลพัฒนาขึ้นโดย Swipe Wallet ซึ่ง Binance ได้ซื้อกิจการตั้งแต่ต้นปีนี้โดยไม่เปิดเผยมูลค่าข้อตกลง Binance บอกว่าพยายามลดปัญหาที่พบเจอและต้องแก้ไขของเครือข่าย Ethereum ในปัจจุบัน อย่างเช่น ปัญหาความแออัดของเครือข่ายและค่าธรรมเนียมธุรกรรมสูง เนื่องจากโปรโตคอลสร้างบน Binance Smart Chain

Binance เปิดเผย โครงการ Venus ครั้งแรกในเดือนสิงหาคม ในเวลานั้น Binance บอกว่า Venus อาจเป็น “Libra เวอร์ชั่นท้องถิ่น”

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด