Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกรุงปักกิ่งขึ้นแท่นเมืองบล็อกเชนอันดับหนึ่ง นำหน้าเซินเจิ้นศูนย์กลางบล็อกเชนของจีน

กรุงปักกิ่งขึ้นแท่นเมืองบล็อกเชนอันดับหนึ่ง นำหน้าเซินเจิ้นศูนย์กลางบล็อกเชนของจีน


ปักกิ่งได้ชื่อว่าเป็น เมืองบล็อกเชนชั้นนำสุดของจีน จากการจัดอันดับนวัตกรรมบล็อกเชนของจีนประจำปี 2020 (2020 Chinese Blockchain Innovation Rankings) นำหน้าเมืองศูนย์กลางบล็อกเชนอย่างเซินเจิ้น

การจัดอันดับเปิดเผยในช่วงพิเศษในงาน China International Fair for Trade in Services Summit ตามที่ Finance China รายงาน ปักกิ่งได้คะแนน 99.82 ขณะที่เซินเจิ้นซึ่งเป็นเมืองมีบริษัทบล็อกเชนกว่า 5,000 แห่ง ตามหลังด้วยคะแนน 91.2

ส่วนเมืองเซี่ยงไฮ้ เมืองใหญ่สุดอันดับสองของประเทศ ได้คะแนน 88 ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองหลวงธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกในปัจจุบัน ถูกจัดอันดับอยู่อันดับ 3

กรุ่งปักกิ่งขึ้นแท่นเมืองบล็อกเชนอันดับหนึ่ง นำหน้าเซินเจิ้นศูนย์กลางบล็อกเชนของจีน

ผู้จัดงาน Beijing Fair ดังกล่าว ยกย่องทั้งปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ว่าเป็นเมืองที่สำคัญยิ่ง “มีความก้าวหน้าทั้งการวิจัยและพัฒนากิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงการพัฒนาอุตสาหกรรมและการตื่นตัวของสาธารณะ”

เดือนกรกฎาคมที่ผ่าน รัฐบาลเมืองปักกิ่ง ได้ออกแผนพัฒนา 20 ประเด็น เพื่อเร่งพัฒนาและใช้งานเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT) และปรับเปลี่ยนปักกิ่งให้เป็นศูนย์กลางทางด้านเทคโนโลยีและบล็อกเชนระดับไปจนถึงระดับโลก

แผนพัฒนาด้านบล็อกเชน Beijing Blockchain Innovation Development Action Plan 2020–2022 แสดงถึงความตั้งใจอย่างแรงกล้าอย่างชัดเจน ที่จะสร้างความเข้มแข็งให้กับตนเองทั้งทางด้านนวัตกรรมบล็อกเชนและการใช้งาน DLT สาธารณะภายในปลายปีหน้า

Finance China ให้ความสำคัญกับข้อเท็จจริงที่ว่า เซินเจิ้นยังถือเป็นผู้นำร่องนำบล็อกเชนมาใช้งานในแวดวงธุรกิจในประเทศ และกำหนดให้แอพพลิเคชั่นบล็อกเชนในวงการเงินมาถูกทาง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด