Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศZiglu ให้บริการชำระเงินแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) หลังจากได้รับใบอนุญาต E-Money ในอังกฤษ

Ziglu ให้บริการชำระเงินแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) หลังจากได้รับใบอนุญาต E-Money ในอังกฤษ


Ziglu ธนาคารผู้ท้าชิง (Challenger bank) สัญชาติอังกฤษ ประกาศเปิดตัวให้บริการการชำระเงินแบบเพียร์ทูเพียร์ หรือP2P (peer-to-peer) ทั้งสกุลเงินตราและคริปโตเคอร์เรนซี ในวันที่ 7 กันยายน

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากบริษัทได้รับใบอนุญาต Electronic Money Institution และFifth Money Laundering Directive (5MLD) จากFCA (Financial Conduct Authority) หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของอังกฤษ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

Ziglu เปิดตัวในเดือนมิถุนายน มีวิสัยทัศน์ต้องการเสนอบริการให้สามารถเข้าถึงสกุลเงินสกุลใด ๆ ก็ตาม ที่ใช้งานง่ายและปลอดภัย แพลตฟอร์มอยู่ในระหว่างการพัฒนาและมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่องในอนาคต

Ziglu ให้บริการชำระเงินแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) หลังจากได้รับใบอนุญาต E-Money ในอังกฤษ

Cointelegraph พูดคุยกับคุณ Mark Hipperson ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Ziglu เกี่ยวกับใบอนุญาตที่ได้รับ รวมถึงระบบการชำระเงินแบบ P2P และแผนงานในอนาคต อีกด้วย

เขาอธิบายว่ากระบวนการออกใบอนุญาตเป็นเรื่องยุ่งยากและใช้เวลานานมาก แต่มีความจำเป็นเพื่อให้ได้รับการยอมรับในพื้นที่

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระเบียบข้อบังคับ 5MLD ต้องการความน่าเชื่อถือสูงมาก และสะดวกมากขึ้น เนื่องจากความจริงที่ว่า ปัจจุบัน Ziglu ไม่อนุญาตให้โอนคริปโตเคอร์เรนซีภายในและออกไปจากระบบนิเวศได้ ดังนั้น จึงหลีกเลี่ยงปัญหาที่มิอาจคาดคิด

แต่สามารถซื้อภายในแอพและโอนแบบ P2P กับผู้ใช้งานรายอื่นได้แล้ว สิ่งนี้ช่วยให้ทำสิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น คุณ Hipperson อธิบายว่า “เมื่อได้รับใบอนุญาต 5MLD เราก็สามารถทำสิ่งเดียวกันได้เหมือนกับที่ตลาด Exchange ทำได้ และการโอนคริปโตของบุคคลที่สามอยู่ในแผนงานในอนาคตเช่นกัน”

Ziglu ให้บริการชำระเงินแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) หลังจากได้รับใบอนุญาต E-Money ในอังกฤษ

ตอนนี้ Ziglu รองรับทั้ง Bitcoin (BTC), Litecoin (LTC), Bitcoin Cash (BCH) และ Ether (ETH) ขณะที่ XRP (XRP) จะเพิ่มเข้ามาภายในเดือนกันยายน

แพลตฟอร์มนี้ผนวกหลายตลาดซื้อขายเข้าด้วยกัน และเมื่อลูกค้าต้องการซื้อคริปโตเคอร์เรนซีให้ได้ราคาที่ดีที่สุด ตัวอย่างเช่น หากพบราคาที่ดีที่สุดเป็นเงินดอลลาร์ใน Kranken แล้ว Ziglu จะแปลงเงินสเตอร์ลิงของลูกค้าเป็นดอลลาร์และทำการซื้อขายได้ทันที

การชำระเงินด้วยสกุลเงินตราและจากบุคคลที่สาม (Third party) พร้อมให้บริการแล้ว

“เราไม่ใช่สถาบันทางด้านคริปโต แต่เราเป็นธนาคารผู้ท้าชิง (challenger bank) ที่มีความทันสมัย เราเชื่อว่าธนาคารผู้ท้าชิงที่มีความทันสมัยจำเป็นต้องให้ลูกค้าสามารถจัดการคริปโตเคอร์เรนซีได้” คุณ Hipperson กล่าว

Cointelegraph รายงานข่าว เมื่อ Ziglu ประกาศข่าวครั้งแรกในเดือนมกราคม รองรับหลายสกุลเงินตราและรองรับบัตรเดบิตที่สามารถแปลงคริปโตเป็นเงินตราได้ (ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีที่สุดในตลาด)

บัตรเดบิตอยู่ระหว่างทดสอบใช้งาน และมีกำหนดเปิดตัวในปลายเดือนกันยายนนี้ แล้วจะรองรับหลายสกุลเงินในเดือนตุลาคมนี้

ยิ่งไปกว่านั้น การถือครองคริปโตกับ Ziglu จะได้รับประกันเต็มจำนวนสูงสุดไม่เกิน 50,000 ปอนด์

“เราเป็นหนึ่งในบริษัทไม่กี่แห่งในโลกที่เสนอกรมธรรม์มูลค่า £50,000 เมื่อถือครองคริปโตกับเรา…”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด