Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลสามารถควบคุมคริปโตของประชาชนได้จริงหรือ?

รัฐบาลสามารถควบคุมคริปโตของประชาชนได้จริงหรือ?


คุณ Morgan Housel หุ้นส่วนบริษัทร่วมทุน Collaborative Fund กล่าวว่า จริง ๆ แล้ว รัฐบาลสามารถควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลของประชาชนได้

ในรายการพอดแคสต์ล่าสุดของคุณ Anthony Pompliano ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital คุณ Housel กล่าวถึงข้อโต้แย้งบางเรื่องในวงการคริปโตที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผลนัก

“แนวคิดที่ว่ารัฐบาลไม่สามารถแตะคริปโตของคุณได้ …จริง ๆ แล้ว พวกเขาย่อมทำได้” เขาอธิบายโดยยกตัวอย่าง มีมุมมองต่ออุตสาหกรรมนี้เป็นสินทรัพย์ไม่เล็ดลอดจากมือกฎหมายได้

คุณ Housel อ้างถึง การยึดทองคำเมื่อเกือบ 100 ปีก่อน นำมาหนุนความคิดของเขา ในปี 1933 ประธานาธิบดี President Franklin D. Roosevelt หรือ FDR ได้เรียกร้องให้ประชาชนแลกทองคำเป็นเงินสดหลังจากให้อำนาจรัฐบาลสหรัฐฯ สามารถยึดโลหะมีค่าจากประชาชนได้ (บทความจาก Mises Institute)

“พวกเขาทำเช่นนั้นจริง ควบคุมปริมาณเงินในช่วงวิกฤติ” Housel กล่าว “ฉันไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นอีก แต่มีบางอย่างอาจเกิดขึ้นกับคริปโต?”

“หากพรุ่งนี้รัฐบาลออกกฎควบคุมคริปโต ‘หากคุณมีคริปโตในครอบครอง คุณจะติดคุก’…แน่นอนว่ามันจะส่งส่งผลกระทบต่อราคา” เขาเสริม ข้อโต้แย้งของเขาเป็นเรื่องสมมติไม่ใช่การคาดเดา

“รัฐบาลมีปืนและกุญแจมือ พวกเขาสามารถทำอะไรก็ได้ตามต้องการ” เขากล่าวติดตลาก

อย่างไรก็ตาม คุณ Housel มิได้แอนตี้คริปโต แม้ยอมรับว่าไม่ได้เป็นเจ้าของคริปโตก็ตาม เขายังรู้สึกทึ่งกับมันด้วยซ้ำ และมีความเห็นต่อบางเรื่องเกี่ยวกับประเภทของสินทรัพย์ “แน่นอนว่ามันน่าสนใจมาก ๆ” เขาบอกว่าคริปโต “ดูเหมือนว่าจะเป็นฟองสบู่ในปี 2010 แต่แล้วมันกลับกลายเป็นกระแสหลักอย่างชัดเจน” เขาเสริม

คริปโตกลายเป็นกระแสหลักมากขึ้นในปี 2020 เพราะเศรษฐกิจตกต่ำจากโควิด-19 ระบาดหนัก ผู้คร่ำหวอดในวงการเงินแบบเก่าอย่างเช่น Paul Tudor Jones ก็เข้ามาลงทุนในคริปโต

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด