Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมูลค่าราคาตลาด (Market Cap) ของ Tether แซงหน้า XRP อีกครั้ง

มูลค่าราคาตลาด (Market Cap) ของ Tether แซงหน้า XRP อีกครั้ง


Tether (UDST) เหรียญ stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามมูลค่าราคาตลาด เติบโตแซงหน้าเหรียญ XRP อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 1 กันยายน Tether แซงหน้า XRP เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดอันดับสามตามมูลค่าราคาตลาด กลายเป็นเหรียญคริปโตใหญ่สุดอันดับสองรองจาก Ether (ETH) เท่านั้น

ล่าสุด เหรียญ USDT มีมูลค่าราคาตลาดมากกว่า $13.4 พันล้านดอลลาร์ (ข้อมูลจาก Coin360 เว็บไซต์วิเคราะห์คริปโต) ส่วน XRP อันดับร่วงลงมา กลายเป็นเหรียญใหญ่สุดอันดับสี่ตามมูลค่าราคาตลาดอยู่ที่ $13 พันล้านดอลลาร์

ความเคลื่อนไหวล่าสุดไม่ใช่เรื่องใหม่ในตลาดคริปโตในปี 2020 ซึ่ง Tether เคยแซงหน้า XRP เหรียญใหญ่สุดอันดับสามในเดือนพฤษภาคม 2020 มาก่อนแล้ว

มูลค่าราคาตลาด (Market Cap) ของ Tether แซงหน้า XRP อีกครั้ง

คริปโตเคอร์เรนซีทั้งสองมูลค่าราคาตลาดเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่นั้นมา ในตอนนั้น มูลค่าราคาตลาดของ Tether แซงหน้า XRP อยู่ที่ $8.8 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่มูลค่าราคาตลาดของ XRP อยู่ที่ $8.6 พันล้านดอลลาร์

อันดับ XRP ร่วงลงมา ไม่นานหลังจากผู้บริหารอาวุโสของ Ripple เคลมว่า XRP ไม่ใช่คู่แข่งขันกับเหรียญ stablecoin เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม คุณ Emi Yoshikawa ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการระดับโลกของ Ripple บอกว่า XRP มิใช่คู่แข่งขันกับทั้งเหรียญ stablecoin และสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC)

คุณ Yoshikawa มองว่า XRP เป็นตัวเสริมให้กับเหรียญ stablecoin และการพัฒนา CBDC สามารถรุดหน้าไปได้ “เราเชื่อว่าเหรียญ stablecoin และ CBDC ต่าง ๆ จะเสริมสร้างกำลังแก้ปัญหาสภาพคล่องได้ โดยอาศัยสินทรัพย์คริปโตอย่าง XRP เป็นสะพานเชื่อม”

มูลค่าราคาตลาด (Market Cap) ของ Tether แซงหน้า XRP อีกครั้ง

มูลค่าราคาตลาดของ Tether เกิดจุดเปลี่ยนอีกครั้ง ท่ามกลางเหรียญ stablecoin เติบโตอย่างมากในปีนี้ ทั้ง Tether และ USD Coin (USDC) ต่างก็เติบโตอย่างมาก เมื่อเร็ว ๆนี้ USDC มูลค่าตลาดแตะ $1 พันล้านดอลลาร์ ในเดือนกรกฎาคม ปี 2020

เมื่อเทียบกับสินทรัพย์คริปโตที่มีความผันผวนสูงอย่าง Bitcoin (BTC) นั้น เหรียญ stablecoin อย่างเช่น USDT ถูกออกแบบมาให้ทำหน้าที่เป็นสกุลเงินตรา USD ในรูปแบบดิจิทัล และมั่นใจได้ว่าราคามี “เสถียรภาพ” โดยตรึงกับ USD แบบหนึ่งต่อหนึ่ง ราคา Tether เทียบเท่ากับหนึ่งดอลลาร์สหรัฐเสมอ

ในแง่ของคริปโตเคอร์เรนซีที่มี “เสถียรภาพ” Tether ถือเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดตามปริมาณธุรกรรมรายวัน ล่าสุด Tether มีปริมาณซื้อขายรายวันมากกว่า $10 พันล้านดอลลาร์ มากกว่า Bitcoin อยู่ที่ $9.5 พันล้านดอลลาร์ (ข้อมูลจาก Coin360) นอกจากนี้ Tether ยังใหญ่กว่า Paypal เพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ในแง่ของปริมาณการโอนเงินเฉลี่ยรายวันอีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด