Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอและทีมผู้บริหาร 5 คน ออกจาก CoinMarketCap หลังจาก Binance ซื้อกิจการนาน 4 เดือน

ซีอีโอและทีมผู้บริหาร 5 คน ออกจาก CoinMarketCap หลังจาก Binance ซื้อกิจการนาน 4 เดือน


โดยสรุป

  • ผู้บริหาร 5 คน ออกจาก CoinMarketCap รวมถึงคุณ Carylyne Chan ซีอีโอชั่วคราวด้วย
  • The Block คาดว่า Binance มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริหารทั้ง 5 คน และต้องการนำพนักงานของบริษัทมาทำหน้าที่แทน
  • โฆษกของ Binance บอกกับทาง The Block ว่า CoinMarketCap นั้น “ดำเนินงานเป็นไปอย่างอิสระ”

ผู้บริหาร CoinMarketCap จำนวน 5 คน รวมถึงคุณ Carylyne Chan ซีอีโอชั่วคราว ออกจากองค์กรแล้ว

คุณ Chan เปิดเผยกับทาง The Block เมื่อวันจันทร์ เธอบอกว่า ได้ออกจาก CoinMarketCap แล้ว พร้อมด้วยผู้บริหารคนอื่น ๆ อีก 4 คน ได้แก่ คุณ Spencer Yang รองประธานฝ่ายปฏิบัติการฯ คุณ Jeremy Seow รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ คุณ Matthew Lippl หัวหน้าฝ่ายออกแบบฯ และคุณ Jared Chin หัวหน้าฝ่ายโครงการและกิจกรรมขององค์กร

การออกจากองค์กรครั้งใหญ่เกิดขึ้นเพียง 4 เดือน หลังจาก Binance เข้าซื้อกิจการ CoinMarketCap ด้วยมูลค่า $400 ล้านดอลลาร์ (ตามที่ The Block รายงานครั้งแรกในเดือนเมษายน) เมื่อสอบถามว่า Bitcoin มีส่วนสำคัญในการออกจากองค์กรครั้งนี้หรือไม่ คุณ Chan และคุณ Yang ปฏิเสธไม่ยอมให้ความเห็นใด ๆ

The Block คาดว่า Binance มีส่วนทำให้ผู้บริหารทั้ง 5 คน ออกจากองค์กร และมีแผนให้พนักงานของตนมาทำหน้าที่แทนผู้บริหารดังกล่าว Binance และ CoinMarketCap ปฏิเสธไม่ให้ความเห็นใด ๆ โฆษก Binance บอกกับทาง The Block ว่า CoinMarketCap นั้น “ดำเนินงานเป็นไปอย่างอิสระ”

โฆษก CoinMarketCap บอกกับทาง The Block ว่า ปัจจุบันบริษัทกำลังอยู่ภายใต้การนำโดย “กลุ่มคนเล็ก ๆ ที่มีความผูกผันแน่นแฟ้น จะดำเนินการทำงานกับชุมชนอย่างใกล้ชิดต่อไป”

ตอนนี้ คุณ Chan บอกกับ The Block ว่ากำลังมองหาโอกาสใหม่ ๆ ทั้งในโลกคริปโตและนอกวงการคริปโต อาจเริ่มต้นการลงทุนใหม่ ๆ ส่วนคุณ Yang ดูเหมือนว่าจะตั้งบริษัทใหม่ของตนเอง

“ฉันเป็นนักก่อตั้งเต็มร้อย” คุณ Yang บอกกับทาง The Blockเมื่อเร็ว ๆ นี้ ฉันได้เข้าร่วมกับกลุ่ม On Deck Fellowship (beondeck.com) โดยจะพยายามหลอมตัวเองให้เข้ากับคนอื่น ๆ ในแนวทางเดียวกัน มันเป็นชุมชนที่ยอดเยี่ยมมาก ซึ่งมาจากผู้ก่อตั้ง นักสร้างสรรค์ และนักฝัน จากภูมิหลังที่หลากหลาย”

ส่วนคุณ Seow และคุณ Lippl ยังไม่ชัดเจนว่า กำลังมองหาโอกาสไปในทิศทางใด ทั้งคู่ไม่ได้ตอบกลับ The Block ตามเวลาที่กำหนด

CoinMarketCap ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 โดยคุณ Brandon Chez ซึ่งได้ออกจากบริษัทในตำแหน่งซีอีโอหลังจาก Binance ได้เข้าซื้อกิจการแล้ว ในเวลานั้น คุณ Chan เข้ามาทำหน้าที่ตำแหน่งซีอีโอชั่วคราว ตอนนี้ คุณ Chan บอกกับทาง The Block ว่า เธอเข้ามามีบทบาทสำคัญในช่วงนั้น “โดยตั้งใจให้การเปลี่ยนผ่านทีมงานเป็นไปอย่างราบรื่น”

CoinMarketCap ยังคงเป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดในวงการคริปโต เฉพาะเดือนกรกฎาคมเพียงเดือนเดียวมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์มากกว่า 33 ล้านราย (ข้อมูลจาก SimilarWeb) ศักยภาพดึงทราฟฟิกให้คนเยี่ยมชมเว็บไซต์จำนวนมากเป็นแรงจูงใจสำคัญให้ Binance เข้าซื้อกิจการนั่นเอง

ทั้งคุณ Chan และคุณ Yang บอกกับทาง The Block ว่า พวกเขาคาดหวังว่า CoinMarketCap จะยังคงดำเนินการเป็นไปอย่างอิสระและโฟกัสความต้องการของผู้ใช้งานต่อไป

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด