Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinข้อมูลในอดีตเผย ‘ราคา Bitcoin จะไซด์เวย์นาน 3-12 เดือน ก่อนเบรกแตะราคา $20,000’

ข้อมูลในอดีตเผย ‘ราคา Bitcoin จะไซด์เวย์นาน 3-12 เดือน ก่อนเบรกแตะราคา $20,000’


ราคา Bitcoin ในปัจจุบัน เคลื่อนไหวไซด์เวย์ไปด้านข้างอาจนานหลายเดือนถึงหนึ่งปี ก่อนทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้ง

Bitcoin (BTC) มีรอบวงจรตลาดเกิดขึ้น 4 รอบ ตั้งแต่ปี 2009 จากราคาต่ำสุดไปถึงสูงสุด แต่ละรอบมีตั้งแต่ 600 วัน ถึง 1,050 วัน รอบล่าสุดเพิ่งเกิดขึ้น 300 วัน อาจกล่าวได้ว่าใช้เวลานาน 3-12 เดือน

หากราคา Bitcoin ยังคงทรงตัวนานหลายเดือนอาจนานถึงปี มันสามารถบรรลุสองเรื่องด้วยกัน เรื่องแรกมันเสริมสร้างพื้นฐานรองรับรอบขาขึ้นรอบใหม่เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นในช่วงปี 2016 ถึง 2017 อีกเรื่อง มันส่งผลต่อคริปโตเคอร์เรนซีสกุลอื่น ๆ หรือ เหรียญAltcoin อาจพุ่งทำราคาสูงสุดใหม่ อย่างที่นักลงทุนทำนายกัน

ทำไมราคา Bitcoin ขึ้น ๆ ลง ๆ ในช่วงนี้ถึงสำคัญ

ราคา Bitcoin อยู่ที่ $3,596 ในตลาด BitMEX เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ภายใน 6 เดือนต่อมา BTC เพิ่มขึ้น 220% สูงว่าสินทรัพย์และดัชนีหุ้นแบบเก่า อย่างเช่น ทองคำ สูงมาก

ข้อมูลในอดีตเผย ‘ราคา Bitcoin จะใช้ไซด์เวย์นาน 3-12 เดือน ก่อนเบรกแตะราคา $20,000’
กราฟราคา Bitcoin รายสัปดาห์ ที่มา: TradingView.com

ราคาเพิ่มขึ้นในแนวดิ่งเพิ่มโอกาสให้กับพวกวาฬหรือผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่ทำกำไรมหาศาล เมื่อเกิดขึ้นโดยธรรมชาติแล้วตลาดซื้อขายล่วงหน้า (futures market) อาจส่งผลให้ราคาตีกลับ …

และหาก BTC ค่อย ๆ พื้นตัว เมื่อเวลาผ่านไป แล้วยังคงยืนเหนือราคาแนวรับ $10,000 ไปได้ มันอาจปรับตัวขึ้นอย่างยั่งยืนและเป็นขาขึ้นในระยะยาว คุณ Dan Tepiero ผู้ร่วมก่อตั้ง 10% Holdings กล่าวว่า

“เตรียมอดทนรอคอย Bitcoin แต่ละรอบมันต้องใช้เวลา…อาจจะใช้เวลานานอีก 6-12 เดือน ก่อนราคาจะเบรกแตก…”

ตัวอย่างเช่น การเกิดเหตุการณ์ Bitcoin halving สองรอบที่ผ่านมา เหตุการณ์ halving รอบที่สองเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2016 หลังจากนั้นเกิดตลาดกระทิง BTC ทำสถิติสูงสุดใหม่ เกิดขึ้นใน 17 เดือนต่อมา ในเดือนธันวาคม ปี 2017

ข้อมูลในอดีตเผย ‘ราคา Bitcoin จะใช้ไซด์เวย์นาน 3-12 เดือน ก่อนเบรกแตะราคา $20,000’
วงจรตลาด Bitcoin ในอดีตที่ผ่านมา ที่มา: Dan Tepiero, Coin Metrics

หากเทรนด์ Bitcoin เกิดขึ้น คล้ายกับหลังเหตุการณ์ having ปี 2016 อาจเห็นเทรนด์ขาขึ้นที่แข็งแกร่งในช่วงปลายปี 2021 นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับโมเดล stock-to-flow โมเดลยอดนิยม ที่คาดการณ์ว่า ราคา BTC จะเพิ่มขึ้นหกเท่าในปีหน้า

ในระยะสั้นนักลงทุนมองอย่างไร?

ในระยะสั้น เทรดเดอร์บางรายทำนายว่าราคาจะทรงตัวเป็นเวลานาน นักลงทุนนิรนามที่รู้จักในชื่อ “BIg Chronis” มองว่า ในทรามเฟรมที่สูงขึ้นการกระทำด้านราคา (price action) จะไซด์เวย์ยาวนานขึ้น

คุณ Michael van de Poppe เทรดเดอร์เต็มเวลาที่ Amsterdam Stock Exchange ก็บอกคล้าย ๆ กันว่า รอบใหม่จะยาวนานกว่ารอบก่อนหน้า

โดยทั่วไปแล้ว ช่วงราคา Bitcoin ทรงตัวยาวนานขึ้นนั้น จะส่งผลดีต่อตลาด Altcoin คุณ Kelvin Koh หุ้นส่วน Spartan Black กองทุนคริปโตเคอร์เรนซีในเอเชีย มองว่ามันสามารถกระตุ้นให้เกิดความเชื่อมั่นต่อตลาด Altcoin มากขึ้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด