Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศChainlink ซื้อโซลูชั่น Blockchain Oracle Solution จากมหาวิทยาลัยคอร์เนล

Chainlink ซื้อโซลูชั่น Blockchain Oracle Solution จากมหาวิทยาลัยคอร์เนล


Chainlink ซื้อ DECO โซลูชั่น privacy oracle solution จากมหาวิทยาลัยคอร์เนล แต่ไม่ได้เปิดเผยจำนวนเงิน การซื้อกิจการครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองของ Chainlink (จากข่าวประกาศของบริษัทเมื่อวันเสาร์)

DECO ร่วมสร้างขึ้นโดยคุณ Ari Juel อดีตหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของบริษัทด้านความปลอดภัยดิจิทัล RSA ซึ่ง จะเข้าร่วม Chainlink Labs ถือเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลง

ยิ่งไปกว่านั้น คุณ Sergey Nazarov ซีอีโอ Chainlink และคุณ Juels เริ่มร่างสมุดปกขาว (white paper) สำหรับ Chainlink เป็นครั้งที่สอง จากข้อมูลให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ทั้งคู่เคยร่วมร่างสมุดปกขาว Chainlink ในปี 2017

Chainlink ซื้อโซลูชั่น Blockchain Oracle Solution จากมหาวิทยาลัยคอร์เนล

โซลูชั่น oracle solution ของ Chainlink จะสามารถพอร์ตข้อมูลจากนอกเชนไปยังสัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) ยกตัวอย่าง Chainlink จะจัดเตรียมข้อมูลสำหรับแอพพลิเคชั่นการเงินแบบกระจายศูนย์ยอดนิยม (DeFi) เช่น ผลิตภัณภัณอนุพันธ์คริปโตของ dYdX

DECO เคลมว่า การใช้ประโยชน์จากวิธีการส่งข้อมูลผ่าน HTTPS/TLS จะทำให้การใช้งานเว็บปลอดภัยมากขึ้น

“DECO ยังมีประโยชน์สำหรับคนที่ต้องสร้างรายได้จากข้อมูลของพวกเขาอีกด้วย (ดังนั้น จึงพิสูจน์ได้ว่า พวกเขาจะให้ข้อมูลที่ถูกต้อง) โดยไม่จำเป็นต้องให้ข้อมูลอะไรนอกจากข้อมูลที่พวกเขากำลังขาย” เว็บไซต์ DECO ระบุเอาไว้

เครดิตแบบกระจายศูนย์ (Decentralized credit)

คุณ Nazarov บอกว่า DECO สามารถใช้เป็นพื้นฐานสำหรับรายการลิสต์คริปโตบางอย่างได้ อย่างเช่น เครดิตไร้ตัวกลาง (permissionless credit) หรือการระบุตัวตนแบบกระจายศูนย์ (decentralized identification)

ยกตัวอย่างเช่น เขาบอกว่า DECO สามารถพิสูจน์บุคคลที่มีอายุมากกว่า 18 ปี โดยดึงข้อมูลจาก DMV ได้ ในขณะเดียวกันก็ซ่อนวันเกิดแต่ละคนเอาไว้

สิ่งนี้สามารถนำไปใช้กับการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi), ระบบเครดิตแบบไร้ตัวกลาง (permissionless credit system) คุณ Nazarov บอกว่าโซลูชั่นอย่าง DECO วันหนึ่งจะใช้สัญญาอัจฉริยะสอบถามข้อมูลเครดิตนอกเชนได้ ตัวอย่างเช่น บันทึกข้อมูลธนาคารโดยไม่จำเป็นต้องดูข้อมูลส่วนบุคคลมากเกินไป

“DECO จะเป็นวิธีการที่หลักประกันจำนวนมากเข้าสู่ DeFi” คุณ Nazarov กล่าว

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด