Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเม็กซิโกเผย วงการธนาคารถูกใช้ในการฟอกเงินมากกว่าคริปโต

เม็กซิโกเผย วงการธนาคารถูกใช้ในการฟอกเงินมากกว่าคริปโต


หน่วยงานข่าวกรองทางการเงินของเม็กซิโก (Financial Intelligence Unit) เพิ่งเผยแพร่รายงานเกี่ยวกับการประเมินความเสี่ยงแห่งชาติ (National Risk Assessment) รายงานไฮไลท์ว่า ความเสี่ยงจากการฟอกเงินในภาคธนาคารสูงกว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจากบริษัทฟินเทคอย่างมีนัยสำคัญ

ข้อมูลจาก El Economista ได้เรียกกลุ่ม “G7 banking” ได้แก่ ธนาคาร BBVA, Santander, Citibanamex, Banorte, HSBC, Scotiabank และ Inbursa มีรายงานว่ามีการฟอกเงินในเม็กซิกอย่างมีนัยสำคัญ มากกว่าบริษัทด้านบล็อกเชน โบรกเกอร์ องค์กรธุรกิจ บริษัทแลกเปลี่ยน และผู้ให้บริการสถาบันทางการเงินที่รวมอยู่ในประเภท “ความเสี่ยงสูง”

เม็กซิโกเผย วงการธนาคารถูกใช้ในการฟอกเงินมากกว่าคริปโต

แม้ว่าวงการฟินเทคจะถูกมองว่ามีโอกาสเสี่ยงต่อการฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนจากการก่อการร้ายสูง แต่ รายงาน 2020 UIF ไม่ได้จัดให้อยู่ในประเภทที่มีความเสี่ยงสูงแต่อย่างใด

ในช่วงการประชุมออนไลน์ในเดือนสิงหาคม เจ้าหน้าที่ของ UNIF บอกว่า คริปโตก่อให้เกิดความเสี่ยงในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย และมองว่าเทคโนโลยีนี้เป็น “ความเสี่ยงที่เกิดขึ้นใหม่”

น่าสังเกตว่า อุตสาหกรรมบล็อกเชนและอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทางการเงินในเม็กซิโกเติบโตเกือบสองเท่าในช่วงสองปีที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก Cointelegraph Espanol)

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด