Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraสมาคม Libra Association จ้างนักกฎหมายชั้นนำคนใหม่เป็นครั้งที่สองในรอบสามเดือน

สมาคม Libra Association จ้างนักกฎหมายชั้นนำคนใหม่เป็นครั้งที่สองในรอบสามเดือน


คุณ Steve Bunnell อดีตที่ปรึกษาทั่วไปของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ (U.S. Homeland Security Department) ได้เข้าร่วมกับสมาคมฯ ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายกฎหมาย (chief legal officer) ตามที่ปรากฏในโปรไฟล์ LinkedIn ของ Bunnell และBloomberg Law รายงานข่าวเป็นรายแรก

ก่อนหน้านั้น คุณ Bunnell อยู่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (U.S. Department of Justice) และสำนักงานอัยการสหรัฐฯ (Attorney’s Office) ก่อนเข้าร่วมสมาคม Libra Association คุณ Bunnell เป็นประธานร่วมฝ่ายปฏิบัติงานด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลที่สำนักงานกฎหมาย O’Melveny & Myers ซึ่งสำนักงานกฎหมายฯ นี้ เป็นที่ปรึกษาทางด้าน Crypto Rating Council ให้กับ Coinbase, Kraken และบริษัทคริปโตอื่น ๆ อีก 6 แห่ง เมื่อปีที่แล้ว

ตอนนี้ คุณ Bunnell จะมาแทนที่ คุณ Robert Werner อดีตผู้อำนวยการ FinCEN (Financial Crimes Enforcement Network) ซึ่งเข้าร่วม Libra Association ในฐานะที่ปรึกษาทั่วไปคนแรกในเดือนพฤษภาคม คุณ Werner บอกกับทาง Bloomberg ว่า เขาออกจากสมาคมฯ เนื่องจากหากทำหน้าที่ต่อไปเขาจำเป็นต้องสละตำแหน่งคณะกรรมการบริหารของ Deutsche Bank Trust Co. และ Deutsche Bank Trust Co. Americas ซึ่งเขา “มีความสุขมากในปีที่ผ่านมา”

ในเดือนพฤษภาคม สมาคม Libra Association ได้แต่งตั้งคุณ Stuart Levey อดีตหัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ HSBC เป็นซีอีโอ ก่อนหน้านั้นคุณ Levey เคยทำงานกับกระทรวงการคลังและกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ

ความเคลื่อนไหวการแต่งตั้งผู้บริหารครั้งใหม่ล่าสุด แสดงให้เห็นว่า Facebook ในฐานะองค์กรนำโครงการ Libra stablecoin กำลังรุกคืบพยายามเอาชนะหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั้งหลาย คาดว่าโครงการจะเปิดตัวในปลายปีนี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด